จักริน โดนวิ่งแซง ก่อนใช้แรงเฮือกสุดท้าย แซงคืน คว้าเหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์

จักริน โดนวิ่งแซง ก่อนใช้แรงเฮือกสุดท้าย แซงคืน คว้าเหรียญทอง เอเชียนพาราเกมส์

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 2566 การแข่งขันกรีฑา กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ 2022 ครั้งที่ 4 ที่สนามหวงหลง สปอร์ต เซนเตอร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ไฮไลท์อยู่ที่การแข่งขัน วิ่ง 400 เมตร ชาย คลาส T13 รอบชิงชนะเลิศ มอส จักริน ดำมุนี ลมกรดหนุ่มไทยเจ้าของเหรียญทองวิ่ง 100 ม. ในการแข่งขันครั้งนี้ ลงล่าเหรียญทองที่ 2 ของตัวเอง

หลังจากที่กรรมการให้สัญญาณออกตัว ลมกรดหนุ่มจากสุราษฏร์ธานี ก็พุ่งทะยานขึ้นนำ แต่มาโดน วาฮิด อาลีนาจิมี จากอิหร่าน แซงนำในช่วงเข้าโค้งก่อน 100 เมตรสุดท้าย จนเกือบถูกปาดหน้าคว้าเหรียญทองอยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม "มอส" จักริน ดำมุนี ยังไม่ยอมแพ้ เค้นพลังเฮือกสุดท้ายเร่งสปีดแซง วาฮิด อาลีนาจิมี กลับมาได้ในช่วง 10 เมตรสุดท้าย ก่อนเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกชนิดบีบหัวใจสุดๆ ด้วยเวลา 49.51 วินาที ผงาดคว้าเหรียญทองมาครอง พร้อมกับทำลายสถิติเอเชียนพาราเกมส์ที่ ฟาคริดดิน ครามเราเยฟ จากอุซเบกิสถาน ทำเอาไว้ 50.19 วินาทีลงได้

ทำให้ จักริน ดำมุนี คว้าเหรียญทองเหรียญที่ 2 ของตัวเองในเอเชียนพาราเกมส์ 2022 และเป็นเหรียญทองเหรียญที่ 21 ของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในครั้งนี้ด้วย ส่วนเหรียญเงินตกเป็นของ ววาฮิด อาลีนาจิมี จาก อิหร่าน ที่ทำเวลา 50.03 วินาที และเหรียญทองแดง โอมิด ซาริฟซาเนย์อี จากอิหร่าน ทำเวลา 50.79 วินาที

สำหรับ มอส จักริน ดำมุนี คว้าโควต้าไปลุยการแข่งขันพาราลิมปิก 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยแข่งขัน 2 รายการ วิ่ง 100 ม. ชาย และ วิ่ง 400 ม. ชาย

ด้าน "มอส" จักริน ดำมุนี เปิดใจหลังจากคว้าเหรียญทองที่ 2 ของตัวเองว่า “ดีใจมากๆ ที่คว้าเหรียญทองที่สองได้ตามเป้าที่ตั้งเอาไว้ ตอนเข้าเส้นชัยเรียกได้ว่าหมดแรงเลยทีเดียว ต้องลงไปนอนทันที เนื่องจากใช้แรงเฮือกสุดท้ายทั้งหมดเพื่อที่จะคว้าชัยชนะให้ได้

คลิปคลิกที่นี่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ