สองสามีภรรยานักธุรกิจ ร้อง ปคบ. ถูกตุ๋นลงทุนน้ำมันพืช แฉกลลวง อ้างสนิทตำรวจชั้นผู้ใหญ่

สองสามีภรรยานักธุรกิจ ร้อง ปคบ. ถูกตุ๋นลงทุนน้ำมันพืช แฉกลลวง อ้างสนิทตำรวจชั้นผู้ใหญ่

วันที่ 26 ต.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ พา นายนัฐกร จันทร์เจริญ อายุ 36 ปี น.ส.กัญชริญา วชิรปิติกุล อายุ 36 ปี สองสามีภรรยานักธุรกิจ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.สถาปน์ ปัญญาพยัคฆ์ รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ปคบ. เพื่อร้องขอความเป็นธรรมหลังถูกหญิงสาวรายหนึ่งชื่อ น.ส.กัญญา หลอกให้นำเงินมาร่วมลงทุนธุรกิจน้ำมันพืชจนสูญเงินกว่า 10 ล้านบาท

นายนัฐกร กล่าวว่า ตนและภรรยา ประกอบอาชีพค้าส่งรายใหญ่ ก่อนหน้าได้รู้จักกับ น.ส.กัญญา ซึ่งเป็นแม่ค้าขายปลีก เพราะเคยทำธุรกิจค้าขายด้วยกัน กระทั่งต่อมา น.ส.กัญญา ได้ชักชวนให้ร่วมลงทุนทำธุรกิจขายส่งน้ำมันพืช ในลักษณะตนและภรรยาเป็นคนลุงทุนเงิน ส่วน น.ส.กัญญา จะเป็นคนลงทุนแรงบริหารจัดการธุรกิจ กำไรแบ่งคนละครึ่ง อ้างว่ารู้จักกับนายตำรวจภูธรภาค 9 ยศ พล.ต.ต. และ ผู้หลักผู้ใหญ่มากมาย สามารถจัดหาโควต้าน้ำมันพืชยี่ห้อดังในราคาถูกกว่าท้องตลาดได้

ประกอบกับมีการกล่าวอ้างว่ารู้จักศิลปินดารา นักร้อง นักแสดง เน็ตไอดอลชื่อดังหลายราย สร้างความน่าเชื่อถือในด้านการสร้างการตลาด จึงตัดสินใจลงทุนเงินไปจำนวน 10 ล้านบาท ช่วงแรกมีการจ่ายเงินค่าตอบแทนให้จริง กระทั่งต่อมาเริ่มผัดผ่อน อ้างว่าธุรกิจถูกลูกน้องโกง เมื่อทวงถามเงินลงทุนกลับคืนก็ถูกบ่ายเบี่ยง ปัดความรับผิดชอบ

ตนจึงพยายามตรวจสอบก่อนพบว่าเรื่องทั้งหมดเป็นการกุเรื่องขึ้นมา ไม่มีการทำธุรกิจจริง อีกทั้งที่ผ่านมามีผู้ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อในลักษณะเดียวกับตนอีก 7-8 ราย สูญเงินรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท นอกจากนี้ยังทราบว่ามีเหยื่อบางรายซึ่งมีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว

หลังทราบเรื่องว่าถูกโกง เกิดอาการเครียดจนร่างกายทรุดหนักต้องถูกส่งตัวเข้าห้องไอซียูเลยทีเดียว ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นภัยต่อสังคม เพราะปัจจุบัน น.ส.กัญญา ก็ยังคงตระเวนหาเหยื่อรายใหม่เพื่อหลอกเงินต่อไป ในวันนี้ตนจึงตัดสินใจนำเรื่องมาเข้าร้องขอความเป็นธรรมกับตำรวจสอบสวนกลางเพื่อไม่ให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อเพิ่มขึ้นอีก

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้ร้องไว้ ก่อนนำไปประมวลเรื่องราวส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ