ศปปส. พาผู้เสียหายแจ้งความ ปอท. หลงเชื่อเช่า-ซื้อวัตถุมงคลพลายเอกชัย

ศปปส. พาผู้เสียหายแจ้งความ ปอท. หลงเชื่อเช่า-ซื้อวัตถุมงคลพลายเอกชัย

วันที่ 25 ต.ค.66 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน(ศปปส.) พร้อมคณะ พาผู้เสีย 3 คน เข้าพบ ร.ต.อ.หญิง ณัฐพิมล ลาภมาก รอง สว.(สอบสวน) กก.2 บก.ปอท. แจ้งความกรณีผู้เสียหายถูกหลอกเช่า-ซื้อวัตถุมงคลประกอบด้วย หางช้าง น้ำมันช้างตกมัน ในราคา 1,999 บาท จากการโฆษณาแอบอ้างของนายธนบดี เจ้าของช้างพลายเอกชัยที่แอบอ้างว่าเป็นช้างเผือก

นายอานนท์ กล่าวว่า วันนี้ ศปปส.พาผู้เสียหายที่ซื้อวัตถุมงคลผ่านทางออนไลน์ จากการเปิดจำหน่ายของเจ้าของช้างพลายเชือกหนึ่งที่อ้างว่าเป็นช้างเผือก-ช้างสำคัญ ขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งมาทาง ศปปส.เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การเปิดจำหน่ายวัตถุมงคลผ่านทางโซเชียล เราจึงรวบรวมพยานหลักฐานมาร้อง บก.ปอท.ให้ตรวจสอบเอาผิดตามกฎหมายฐานฉ้อโกงประชาชน และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

โดย ศปปส.ได้ยึดเอาหนังสือของกระทรวงมหาดไทย เมื่อ 24 ก.ย. 66 ที่ ลงนามโดย นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ อธิบดีกรมการปกครอง ที่อ้างว่าพลายเอกชัยเป็นช้างเผือกนั้นไม่เข้าลักษณะสำคัญ และถ้าหากมีใครไปหลงเชื่อว่าช้างเชื่อนี้เป็นช้างสำคัญที่จะถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว แล้วได้สั่งซื้อวัตถุมงคลเหล่านี้มา สามารถติดต่อ ศปปส.หรือจะไปแจ้งความสถานีตำรวจให้บ้านท่านเองก็ได้

ซึ่งวันนี้มีหลายคนที่หลงเชื่อติดต่อเราจึงพามาแจ้งความพนักงานสอบสวน บก.ปอท.วันนี้ เจ้าของช้างเป็นคนเปิดจำหน่ายวัตถุมงคลเหล่านี้ผ่านโซเชียล บางชื่อก็มีราคาสูงหลักหมื่นบาท ส่วนผู้เสียหายที่ ศปปส.พามาแจ้งความ ปอท.วันนี้หลงไปซื้อเป็นผ้าสีขาว อ้างว่าชุบน้ำมันที่พ่อพลายเอกชัย นี้ขับออกมาขณะตกมันพร้อมขนช้าง 1 เส้น ระบุว่า น้ำมันตกมันเด่นเรื่องเมตตามหานิยมค้าขาย + ขนลำตัว บูชา 1,999 บาท

นอกจากนี้ยังหลงเช่าซื้อเหรียญต่างๆ ที่อ้างว่าเป็นของปู่และพ่อพลายเอกชัย นายอานนท์ กล่าวเพิ่มเติมนอกจากนี้ ศปปส ได้ถอดเทปคลิปการไลฟ์สดที่เป็นการนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพ์ฯ ที่อ้างว่าเป็นช้างสำคัญหรือช้างเผือกที่จะทูลเกล้าถวายสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่มีคนหลงเชื่อจำนวนมาก มาให้พนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีด้วย

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้เสียหายก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งรวมกับคดีที่ ศปปส.แจ้งความร้องทุกข์เกี่ยวกับพลายเอกชัยไว้ก่อนหน้าเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวโดย วุฒิไกร พิมพ์เงิน ผู้สื่อข่าวนครบาล

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ