ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกในเอเชีย ร่วงลง

ราคาน้ำมันดิบตลาดโลกในเอเชีย ร่วงลง

ตลาดซื้อขายน้ำมันดิบในเอเชีย เปิดตลาดเช้าวันนี้ 23 ตุลาคม 2023 ที่สิงคโปร์ เมื่อเวลา 11.55 น. หรือตรงกับเวลา 10.55 น. ของประเทศไทย พบว่า ราคาน้ำมันดิบนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา เคลื่อนไหวที่ 87.36 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.72 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หลังจากช่วงเปิดตลาดร่วงลงมากถึง -1.72 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ลงต่ำแตะที่ 87.03 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

สอดคล้องกับ ราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ เคลื่อนไหวที่ 91.49 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล -0.67 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล หลังจากช่วงเปิดตลาดร่วงลงมากถึง -1.02 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ลงต่ำแตะที่ 91.14 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล

สาเหตุจากในช่วงสุดสัปดาห์ผ่านมา ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและเครื่องใช้รวมถึงอาหารเพื่อการอุปโภคและบริโภคได้ส่งเข้าไปในพื้นที่ฉนวนกาซา ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับพลเรือนและตัวประกันที่ถึงแม้ว่าจะยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของกลุ่มก่อร้ายฮามาสติดอาวุธ อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในภาพรวมของสงครามระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสติดอาวุธยังคงตึงเครียดระดับสูง ซึ่งพร้อมที่จะเกิดเหตุการณ์ที่รุนแรงได้ตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้เมื่อวันพฤหัสบดีในสัปดาห์ผ่านไปนั้น กลุ่มฮามาสติดอาวุธยอมปล่อยตัวประกัน 2 แม่ลูกชาวอเมริกันออกมาอย่างปลอดภัย นับเป็นสัญญาณในทางบวกที่คาดหวังว่าความรุนแรงของสงครามสู้รบระหว่างอิสราเอลกับกลุ่มฮามาสติดอาวุธอาจผ่อนคลายลงแต่ยังมีความไม่แน่นอนสูงตลอดเวลา ด้านรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม อิสราเอล กล่าวกับกองกำลังทหารว่าอีกไม่นานจะได้เห็นทหารอิสราเอลภายในดินแดนปาเลสไตน์ สะท้อนความชัดเจนของการเตรียมตัวบุกเข้าไปสู้รบกับกลุ่มฮามาสติดอาวุธในฉนวนกาซาตามที่ได้ประกาศไว้

ทั้งนี้ ธนาคารยูบีเอส เปิดเผยว่า คาดการณ์ราคาน้ำมันดิบเบร็นท์ อังกฤษ ทะเลเหนือ จะเคลื่อนไหวระหว่าง 90-100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล สอดรับกับรัฐมนตรีการะทรวงน้ำมัน ประเทศอิหร่าน นายจาวัด โอวจิ กล่าวว่าราคาน้ำมันดิบอาจสูุงถึง 100 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เนื่องจากสถานการณ์สู้รบรุนแรงในปัจจุบันทั่วบริเวณฉนวนกาซา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ