สภ.สระแก้ว ชี้แจง หลังผู้เสียหายโวย รถจอดที่โรงพักหายปริศนา

สภ.สระแก้ว ชี้แจง หลังผู้เสียหายโวย รถจอดที่โรงพักหายปริศนา

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ในเฟซบุ๊กเพจ สถานีตำรวจภูธรเมืองสระแก้ว ได้มีการระบุว่า ชี้แจงข้อเท็จจริง และความคืบหน้าการดำเนินการ กรณีปรากฎข่าว มีรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุสูญหายบริเวณที่จอดรถเกิดอุบัติเหตุภายใน สภ.เมืองสระแก้ว ดังนี้

๑. คันที่ ๑ เป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต ทะเบียน บผ.- ๑๙๗๕ สระแก้ว โดยมีนายปรีชา อินทร์จันดา เป็นผู้เสียหาย เกิดเหตุเฉี่ยวชนกับรถยนต์ของผู้อื่น เมื่อวันที่ ๒ พ.ค.๖๖ เวลา ๑๒.๐๐ น. ต่อมาวันที่ ๔ พ.ค.๖๖ ได้เจรจาชดใช้ค่าเสียหายให้กับคู่กรณีเรียบร้อย ซึ่งพนักงานสอบสวน ได้คืนรถให้กับคู่กรณีไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนรถยนต์คันเกิดเหตุ ผู้เสียหายแจ้งว่าจะมาเอาไปเองในภายหลัง ต่อมาวันที่ ๔ ต.ค.๖๖ ( รวมระยะเวลานาน ๕ เดือน ) ผู้เสียหายได้มาตรวจสอบที่ สภ.ฯ ปรากฏว่าไม่พบรถยนต์คันเกิดเหตุ จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามรถคืน ซึ่งจากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน พบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเช่าซื้อจากบริษัทเกียรตินาคิน และยังค้างชำระค่างวดรถ จำนวน ๖ งวดติดต่อกัน โดยผู้เสียหายยืนยันว่าประสงค์จะขอมอบรถคืนให้กับบริษัทฯ และในระหว่างจอดรถที่ สภฯ ได้เคยมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ ได้มาถ่ายภาพรถที่เสียหาย เพื่อทำรายงานขออนุมัติยึดรถกลับคืนไปครั้งหนึ่งแล้ว

๒.คันที่ ๒ รถยนต์กระบะ เซฟโรเล็ต หมายเลขทะเบียน บษ.- ๒๑๖๓ พระนครศรีอยุธยา โดยมี นายสิรภพ ป๊อกแก้ว เป็นผู้เสียหาย เกิดเหตุเฉี่ยวรถจักรยานยนต์ของผู้อื่น มีทรัพย์ของทางราชการเสียหาย เมื่อวันที่ ๑๙ ก.พ.๖๖ เวลา ๑๔.๐๐ น. แต่เจ้าของรถจักรยานยนต์คู่กรณี ไม่ติดใจเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ หลังเกิดเหตุ พนักงานสอบสวนได้ติดต่อให้มาพบเพื่อทำการเปรียบเทียบปรับกรณีาทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย แต่ฝ่ายผู้ขับขี่แจ้งว่ายังได้รับบาดเจ็บอยู่ไม่สามารถมาพบได้ จนกระทั้งวันที่ ๒๐ ต.ค.๖๖ ( รวมระยะเวลานาน ๘ เดือน ) ได้มาตรวจสอบไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวกลับคืน ซึ่งจากการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวเช่าซื้อจากบริษัทเกียรตินาคิน และยังค้างชำระค่าเช่าซื้อ จำนวน ๘-๙ งวด โดยผู้เสียหายประสงค์จะขอคืนรถยนต์ให้กับบริษัทฯ ไว้แล้วแต่บริษัทฯ ยังไม่ยอมรับคืน

ความคืบหน้าของการสอบสวน

๑.พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบสวนปากคำผู้เสียหายไว้แล้ว

๒.ได้แจ้งอายัดการจดต่อทะเบียนไปยังนายทะเบียนขนส่งจังหวัดสระแก้วแล้ว

๓.ได้ทำหนังสือตรวจสอบบริษัทเกียรตินาคิน เกี่ยวกับการดำเนินการที่เกี่ยวข้องแล้ว ( เบื้องต้นประสานทางโทรศัพท์ยืนยันว่ายังไม่มีเจ้าหน้าที่ไปนำรถคันดังกล่าวออกไป)

๔. ได้มอบหมายเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนให้ติดตามรถยนต์คันดังกล่าวแล้ว กรณีเหตุดังกล่าว อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อเท็จจริง และอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนดำเนินการ และฝ่ายสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ