เกิดชาติหน้าอย่าได้ลำบากเด้อลูก เผาแล้ว หนุ่มแรงงานอิสราเอล ครอบครัวสุดอาลัยขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เกิดชาติหน้าอย่าได้ลำบากเด้อลูก เผาแล้ว หนุ่มแรงงานอิสราเอล ครอบครัวสุดอาลัยขอให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี

เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่วัดหนองยาง ตำบลหนองยาง อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดนครราชสีมา หน่วยงานราชการภายในจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยชาวบ้านตำบลหนองยางกว่า 100 คน ได้เดินทางมาร่วมแสดงความอาลัย และประกอบพิธีฌาปนกิจร่างของนายพงศธร ขุนศรี แรงงานไทยชาวจังหวัดนครราชสีมา ที่ไปทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล ก่อนจะเสียชีวิตจากเหตุสงครามระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมที่ผ่านมา

โดยทางครอบครัวของนายพงษธร ได้มีการจัดพิธีทำบุญสวดมาติกาบังสุกุล พร้อมกรวดน้ำ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับนายพงษธร เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่ในเวลา 12.30 น. จะมีการนำร่างของนายพงษธร แห่รอบเมรุ 3 รอบ โดยมีนางสุรางคณา ขุนศรี เดินถือรูปนายพงษธร เดินนำหน้าขบวน พร้อมด้วยลูกชายที่ยังเหลืออีก 2 คน ซึ่งยังอยู่ในความเศร้าโศกเสียใจต่อการจากไปของนายพงษธร ในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

จากนั้น เวลา 13.30 น. นายสยาม สิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางมาเป็นประธานทอดผ้าบังสุกุล พร้อมกับเป็นประธานในการฌาปนกิจร่างของนายพงษธร ขุนศรี โดยนางสุรางคณา ขุนศรี แม่ของนายพงษธร ขุนศรี ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ต่อองค์สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา อัญเชิญพวงมาลาพระราชทานวางหน้าหีบศพนายพงษธร ขุนศรี เมื่อวันที่ 21 ต.ค.66 พร้อมกับกล่าวอาลัย ต่อนายพงธร เป็นครั้งสุดท้ายว่า ตนและครอบครัว ต่างสำนึกในพระมหากรุณาที่คุณอย่างหาที่สุดไม่ได้ที่ได้รับพระราชทานพวงมาลาในครั้งนี้ ซึ่งตนและครอบครัวรวมไปถึงนายพงษธร ที่เสียชีวิตไปแล้ว ต่างรู้สึกภูมิใจและเป็นเกียรติอย่างมาก ที่พระองค์ท่านทรงมีพระเมตตาต่อครอบครัวของตน หลังจากนั้นเวลา 14.00 น. ก็ได้ประกอบพิธีฌาปนกิจศพตามลำดับ โดยมีชาวบ้านทั้งในพื้นที่ อ.เฉลิมพระเกียรติ และต่างอำเภอมาร่วมไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ