วัดดังประกาศเตือน กฎระเบียบคุมเข้ม วิญญาณภายในวัดต้องทำตาม

วัดดังประกาศเตือน กฎระเบียบคุมเข้ม วิญญาณภายในวัดต้องทำตาม

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่จังหวัดยะลา ในโลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพจากไวนิล ที่ติดอยู่ในสถานที่แห่งหนึ่ง เป็นข้อความที่ชวนสงสัยว่ามีอยู่จริงหรอไม่

โดยข้อความระบุว่า กฎระเบียบของวิญญาณที่อยู่ในวัด โดยเนื้อหาของกฎระเบียบ มีด้วยกัน10ข้อคือ

1.อยู่กันอย่างเป็นระเบียบ

2.ห้ามขึ้นไปนั่งบนหลังคาเมรุ หลังคาศาลา กุฏิพระ รวมทั้งโบสถ์

3.ห้ามถอดหัวยื่นออกไปนอกวัด

4.ห้ามรังแกวิญญาณรุ่นน้อง ที่มาใหม่

5.ห้ามปรากฏตัวในสภาพที่สยดสยอง

6.ห้ามแกล้งหลอก พระ เณร และชาวบ้านที่อยู่ในวัด

7.ห้ามปรากฎตัวในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่สวดอภิธรรม สวดมาติกา บังสุกุล ข่าวเด่นวันนี้

8.เมื่อฌาปนกิจแล้ว กรุณาไปทำตามหน้าที่ของตัวเอง

9.ถ้าคิดถึงกัน ก็ขอ 3 ตัว ตรงๆ

10.ถ้าขอ 3 ตัวไม่ได้ ก็ขอ 2 ตัวก็แล้วกัน

จึงเจริญพรมายังดวงวิญญาณทุกดวง เพื่อโปรดทราบ

ทั้งนี้ ป้ายดังกล่าวติดอยู่บริเวณศาลาฉวางนุเคราะห์ ของวัดพุทธภูมิ พระอารามหลวง ภายในเขตเทศบาลนครยะลา อำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา จึงได้เดินทางไปที่วัดเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

จนได้พบพระครูวรพุทธาภิรักษ์ เจ้าอาวาสวัดพุทธภูมิพระอารามหลวง ท่านเจ้าอาวาส เปิดเผยว่า เดิมทีป้ายไวนิลที่ติดไว้ภายในวัดก็ติดมานานแล้วประมาณ 1 ปี ข้อความอาตมาก็เห็นมาจากใน LINE ในเฟซ ซึ่งอ่านแล้วก็มีสะดุดถึงการให้ข้อคิด แล้วในวัดมีศาลาบำเพ็ญกุศลศพอยู่พอดี ซึ่งพออาตมาเห็นข้อความแล้วก็โดนใจ คนอ่านแล้วจะได้ขำๆกัน ว่าวิญญาณที่มาอาศัยอยู่ในวัดอย่าได้มาหลอกพระหลอกเณร หรือมาอยู่ในศาลาโบสถ์หรือศาลาการเปรียญ ซึ่งอยากให้อ่านกันแล้วขำๆ ไม่อยากให้มาหลอกพระหลอกเณร

แต่จริงๆก็เป็นกุศโลบายที่ให้คนอ่านอ่านแล้วไม่เครียด ซึ่งถ้าเผื่อเห็นวิญญาณมาก็ให้เห็นเป็นตัวเลขก็แล้วกัน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเมื่อญาติโยมได้เห็นได้อ่านก็จะยิ้มขำๆกันไปนั่นเอง

ทางด้าน นางวิลาวัณย์ ก้องศิริวงค์ อุบาสิกาที่มาวัด เผยว่าในเบื้องต้นก็ขอชื่นชมการบริหารจัดการของท่านเจ้าอาวาสที่นี้ว่าท่านสามารถที่จะให้กุศโลบายว่าบางสิ่งบางอย่างที่เรามองไม่เห็น ที่บางคนกลัว ท่านก็จัดระเบียบในส่วนของคนกังวล ว่าจะมีวิญญาณมาหลอกหลอน หรือสิ่งเหนือธรรมชาติ สัมภเวสี ที่เรามองไม่เห็น ก็เลยสร้างกุศโลบายนี้เพื่อให้คนที่มาเข้าวัดจะได้ไม่ต้องกังวล เพราะทางวัดได้มีการกำหนดกฎเกณฑ์ให้เอาไว้แล้ว ซึ่งตอนแรกพี่อ่านก็ไม่ได้รู้สึกประหลาดใจแต่อย่างใด โดยทั้ง 10 ข้ออ่านแล้วก็คงขำข้อที่ 9 กับที่ 10 ก็คงเป็นไปไม่ได้เพราะถ้าเป็นแบบนั้นจริงทุกคนก็คงรวยกันหมด โดยเมื่อวานก็ได้มาอ่านกับเพื่อนๆที่มางานด้วยกัน 4-5 คนก็ยังขำกันและยังไม่เคยเห็นที่ไหนมีป้ายไวนิลแบบนี้มาก่อน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ