อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน ซันปา กำลังเคลื่อนตัว แต่มีแนวโน้มจะวกกลับ

อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน ซันปา กำลังเคลื่อนตัว แต่มีแนวโน้มจะวกกลับ

วันที่ 19 ตุลาคม 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนน้อย ในขณะที่ร่องมรสุมกำลังปานกลางพาดผ่านภาคใต้ตอนบน อ่าวไทยตอนบน และภาคตะวันออก ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ตอนล่าง และอ่าวไทย ทำให้ภาคกลางตอนล่าง กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออกก และภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง

ขอให้ประชาชนในภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้ สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง พายุโซนร้อน ซันปา กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ย โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา อัพเดทเส้นทางพายุโซนร้อน ซันปา(SANBA) เช้าวันนี้ (19/10/66) พายุนี้ยังมีศูนย์กลางทางตอนใต้ของเกาะไหหลำ กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศเหนือ แต่มีแนวโน้มจะวกกลับและเคลื่อนตัวบริเวณอ่าวตังเกี๋ย พายุนี้ไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย แต่ขอเตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศเวียดนามตอนบน จีนตอนใต้ ขอให้ตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทางในระยะ 1-2 วันนี้

หมายเหตุ : การประกาศเตือนพายุของกรมอุตุนิยมวิทยา เป็นไปตามมาตรฐานระบบการปฏิบัติงาน (SSOP) หากมีพายุเกิดขึ้นในเขตความรับผิดชอบต้องออกประกาศแจ้งเตือน)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ