สาว 18 ปี ร่ำไห้ อุ้มลูกน้อยวัย 7 เดือน ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ถูกแจ้งจับดำเนินคดีไม่รู้ตัว

สาว 18 ปี ร่ำไห้ อุ้มลูกน้อยวัย 7 เดือน ร้องสื่อขอความเป็นธรรม ถูกแจ้งจับดำเนินคดีไม่รู้ตัว

หลังเกิดเหตุกรณีที่ น.ส.เอ อายุ 19 ปี ชาว เกาะทวด อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช เพิ่งเรียนจบ ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช ตัดสินใจจบชีวิตในครั้งนี้ เนื่องจากเกิดอาการเครียด เพราะถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอกลวง ให้โอนเงินค่าซื้อโทรศัพท์ไอโฟน เป็นเงินเกือบ 2 หมื่นบาท แต่สุดท้ายไม่ได้โทรศัพท์จนรู้ว่าถูกหลอก จึงตัดสินใจจบชีวิตในห้องนอน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฯจากกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 - CCID5

ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่านางสาวดอกแก้ว อายุ 22 ปี บ้านเลขที่87 หมู่ 5 ตำบล ทุ่งลุยลาย อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ เจ้าของเข้าบัญชีม้า ธนาคาร CIMB THAI หมายเลขบัญชี 7013721050 ก่อนถูกกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 - CCID5 ออกหมายจับและติดตามจับกุมตัวไปดำเนินคดีที่กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 - CCID5 กรุงเทพฯ

เมื่อเวลา 20.00น. วันที่ 18 ต.ค. 66 น.ส.รัตน์ตนาภรณ์ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 8 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ได้ร้ำไห้อุ้มลูกน้อยวัย7เดือน พร้อมญาติๆนำเอกสารหมายเรียกของพนักงานสอบสวน จาก สภ.บางแก้ว จ.สมุทปราการ สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ และ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จำนวน 3 ใบ พร้อมหลักฐานการแชท สนทนากับผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ใช้ ชื่อ Rainbow Pearls ที่น้องเคยใช้หลักฐานบัตร ปชช. ในการสมัครงานทางออนไลน์ เข้าร้องขอความเป็นธรรม

โดยน.ส.รัตน์ตนาภรณ์ เผยว่า เมื่อ 7 เดือนก่อน ขณะที่ตนเองคลอดลูกใหม่ๆ คิดจะหางานทำทางออนไลน์ และได้เห็นสตอรี่ของผู้ใช้เฟสชื่อว่า Rainbow Pearls โฆษณาว่ามีงานออนไลน์เงินดี ตนจึงทักไปหาผู้ใช้เฟสบุ๊คดังกล่าวว่าสนใจ ผู้ใช้เฟสได้ถามตนว่า อายุเท่าไหร่ ตนบอกไปว่า 17 ปี เขาบอกว่า ไม่ได้ เดียวจะดูงานอื่นให้ทำ

จากนั้นเขาก็ให้ติดตั้งแอปหนึ่งและให้ตนทำตามขั้นตอนตามที่เขาบอกให้ทำ และมีการส่งหลักฐานให้ตามที่เขาขอมา คือบัตร ปชช.หน้าหลัง และสแกนทำตามเขาบอก จากนั้นเขาก็ให้ออกจากแอปนั้น งานที่ตนสมัครก็ไม่ได้ ทำ ตนก็ไม่ได้คิดอะไรคิดเพียงคงสมัครไม่ผ่าน จนกระทั้งมีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งทักเฟสมาหาตนว่าตนเคยไปรับจ้างเปิดบัญชีม้าหรือเปล่า ตนจึงบอกไปว่าไม่เคยรับจ้างเปิดบัญชีให้ใคร ตนมีบัญชีธนาคารใบเดียวคือธนาคารออมสิน ที่เปิดตอนสมัยเรียน

เขาจึงคุยให้ตนฟังว่าเขาตกเป็นเหยื่อโอนเงินเข้าบัญชี ตามชื่อนี้ น.ส.รัตน์ตนาภรณ์ เสียเงินไปร่วมแสนบาท พร้อมกับบอกตนไปลงบันทึกประจำ จากนั้นตนจึงได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.หนองบัวระเหว ต่อมาก็มีหมายเรียจาก สภ.ต่างๆกว่า 3 สภ. ส่งมาหาตนถึงบ้านเพื่อเรียกให้ตนไปพบเจ้าหน้าที่ ตนเองรู้สึกตกใจมากทำอะไรไม่ถูกเลยจู่ๆก็มีหมายจากสภ.ต่างๆมาหาทั้งที่ตนไม่เคยออกนอกบ้านไปไหน ได้แต่เลี้ยงลูกอยู่ที่บ้าน

วันนี้จึงได้อุ้มลูกพร้อมญาติๆมาร้องสื่อช่วยนำเสนอเพื่อแสดงความบริสุทธิใจและขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ ว่าตนเองก็ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเช่นกัน เวลานี้ทำอะไรไม่ถูกได้แต่ร่ำไห้กลัวว่าตัวเองจะติดคุกเกรงว่าลูกที่อายุน้อยจะไม่มีใครดูแลหากตนเองจะต้องติดคุกไป จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เห็นใจและตามจับตัวผู้ที่กระทำผิดแท้จริงมาลงโทษให้ได้ และขอความเป็นธรรมให้ตนเองด้วย

นายคำพันธ์ อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 9/1 หมู่7 ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ปู่ของ น.ส.รัตน์ตนาภรณ์ เผยว่า รู้สึกตกใจ จนนอนไม่หลับ อยากวอนขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่เชื่อว่าลูกสะใภ้โดนหลอก นำเอาหลักฐานไปเปิดบัญชีม้า อยากให้เจ้าหน้าที่ ตามจับผู้ที่แอบอ้างนี้ให้ได้เกรงว่าคนอื่นจะตกเป็นเหยื่ออีก

ยืนยันว่าลูกสะใภ้ไม่ได้รับจ้างเปิดบัญชีม้าอย่างแน่นอน เพราะที่ผ่านมาลูกไม่เคยออกนอกบ้าน สามีก็ไปเป็นทหาร ลำพังเงินจะเลี้ยงลูกก็ไม่มีไม่ได้ไปทำการค้าทางออนไลน์ใดแน่นอน จะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่ลูกเคยหลงเป็นเหยื่อไปสมัครหางานทำทางออนไลน์ แต่ก็ไม่ได้ทำ จากนั้นก็มีหมายเรียกจากทางตำรวจแต่ล่ะท้องที่ส่งมาให้ลูกสะใภ้ตนไปพบ ซึ่งตอนนี้ตนและญาติๆก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเพราะฐานะก็ยากจน แถมสภ.ที่เรียกไปก็มีแต่ไกลๆทั้งนั้นจึงวอนขอความเป็นธรรมต่อเจ้าหน้าที่ด้วย

ข่าวโดย สมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์ ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ