นายอำเภอเมืองลพบุรี ยัน รับราชการมา 30 กว่าปี ไม่เคยเจอกระสือ จับได้มีรางวัลให้

นายอำเภอเมืองลพบุรี ยัน รับราชการมา 30 กว่าปี ไม่เคยเจอกระสือ จับได้มีรางวัลให้

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2566 ที่ห้องประชุม อ.เมืองลพบุรี นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี ได้เรียกตัวกำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ที่มีข่าวว่า กระสือ ออกมาอาละวาด มาทำการตอบข้อสงสัยกับสื่อมวลชน

นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองลพบุรี กล่าวว่า ชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่กลัว ไม่ได้สนใจ และเชื่อว่ากระสือไม่มีจริง ส่วนข่าวมันดังในโลกโซเชียลมากกว่า

ตั้งแต่เกิดมา ผมรับราชการมา 30 กว่าปีแล้ว เป็นนายอำเภอมาหลายอำเภอ ก็ไม่เคยเจอเคยเห็น

ขณะที่ นางเพ็ญพิสุทธิ์ เหล็กไหล อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 7 ต.โพธิ์ตรุ อ.เมืองลพบุรี ได้นำหน้ากากปิศาจที่เก็บได้ขณะวิ่งออกกำลังกายในช่วงเช้ามาให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมกล่าวว่า ข่าวกระสือเกิดขึ้นมาเป็นเดือนแล้ว ชาวบ้านก็ไม่สนใจอะไร เพราะไม่มีใครเชื่อ จนกระทั่งมีข่าวออกไปทางโซเชียล และตนเองก็มาพบหน้ากาก ที่มีลักษณะคล้ายกับใบหน้าของกระสือที่เป็นข่าว ตกอยู่แถวหน้าบ้านของนายวิเชียร ผู้ให้ข่าวว่าเจอกระสือ

ซึ่งตัวนายวิเชียรเองก็เป็นญาติกับตนเอง และเป็นคนที่ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เข้าสังคม และเป็นคนน่าเชื่อถือ ทำให้ชาวบ้านต่างก็เชื่อตามที่พูด แต่ก็ไม่มีใครเคยเห็น

ส่วนที่ นายวิเชียร บอกว่าเอาเป็ดไปห้อยไว้บนต้นไม้ และกระสือลอยมากินไส้นั้น ตนเองก็ไม่ทราบ แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ขอให้ชาวบ้านที่ทำไร่ทำนา เฝ้าระวังทรัพย์สินมีค่า เครื่องมือการเกษตร เพราะอาจมีผู้ไม่หวังดีเข้ามาลักทรัพย์ได้

ขณะที่ นายอำเภอเมืองลพบุรี ทิ้งท้ายว่าใครจับกระสือหรือขโมยได้ จะมีรางวัลให้ ส่วนรางวัลนั้นก็ขอเป็นพระดีกว่า

บางช่วงบางตอนในรายการโหนกระแส ลุงวิเชียร ยืนยันกับ หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย ว่า กระสือที่เห็นจะจะไม่ใช่แบบในหน้ากากปิศาจ มันลอยได้ ยังไงก็ไม่ใช่คน.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ