หนุ่มไทย จ่อโดนเนรเทศ ปรับอ่วม หลังอยู่ไต้หวันเกินวีซ่า 18 ปี

หนุ่มไทย จ่อโดนเนรเทศ ปรับอ่วม หลังอยู่ไต้หวันเกินวีซ่า 18 ปี

เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม taiwannews รายงานว่า ชายไทยรายหนึ่ง วัย 41 ปี ถูกตำรวจจับกุม เมื่อเดือนที่แล้ว หลังพยายามอยู่เกินวีซ่าเกือบ 18 ปี และ อาจถูกเนรเทศ และปรับสูงสุด 50,000 ดอลลาร์ไต้หวัน

โดยในเดือนกันยายน ตำรวจไถจง ได้จับกุมชายไทยคนหนึ่ง ที่กำลังขี่สกู๊ตเตอร์ เนื่องจากเขาดูตระหนก และพยายามหลบเลี่ยงเจ้าหน้าที่ หลังจากเจ้าหน้าที่ถามซ้ำเกี่ยวกับสถานะวีซ่าของเขา เขาก็ยอมรับว่าหนังสือเดินทางเขาหมดอายุ และไม่มีใบอนุญาตถิ่นที่อยู่

เขาอ้างว่าได้พยายามแก้ไขปัญหาดังกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองแล้ว แต่ไม่ได้รับการแก้ไข เมื่อเจ้าหน้าที่พาเขาไปสแกนนิ้วมือที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองแห่งชาติ ก็พบว่าเขาอยู่เกินวีซ่ามานานกว่า 6,500 วัน

จากการรายงานพบว่าเขาสามารถพูดภาษาจีนได้อย่างคล่องแคล่ว บอกกับตำรวจว่า มาจากประเทศไทย และอยู่ไต้หวันมานานแล้ว เขาบอกว่า เขาจะกลับประเทศบ้านเกิด เขาจะไปรายงานต่อเจ้าหน้าที่ แต่ในระหว่างนี้ ก็ใช้วิธีหลีกเลี่ยงการทำผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ เขายังบอกว่าในชีวิตประจำวัน เขาพึ่งพาน้องสาวที่แต่งงานกับคนไต้หวันเพื่อดูแลเขา และเขาก็จะเลี้ยงชีพด้วยการทำงานแปลกๆ ทำให้ตำรวจที่จับกุมเขา ได้ถามเขาตรงๆว่าอพยพผิดกฎหมายหรือไม่ จนกระทั่งนำไปสอบปากคำต่อ

เขาอยู่ในไต้หวันเกินวีซ่าเป็นเวลา 6,560 วัน หรือเทียบได้กับ 17 ปี 11 เดือน หรือ 5 ตุลาคม 2548 สมัยที่ เฉินสุ่ยเปียน ยังเป็นประธานาธิบดีอยู่ ขณะนี้เขาอยู่ระหว่างถูกหน่วยพิเศษควบคุมตัวระหว่างรอการเนรเทศ

ทั้งนี้ ผู้ฝ่าฝืนกฎระเบียบจะถูกห้ามเข้าประเทศเป็นเวลาสูงสุด 7 ปี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ