ไสเธอว่าสิกลับมา เมียร่ำไห้ ชื่อสามีโผล่ลำดับที่ 21 คนเสียชีวิตที่อิสราเอล ฝันที่วางไว้พังทลาย

ไสเธอว่าสิกลับมา เมียร่ำไห้ ชื่อสามีโผล่ลำดับที่ 21 คนเสียชีวิตที่อิสราเอล ฝันที่วางไว้พังทลาย

วันที่ 18 ต.ค.2566 ที่บ้านเลขพัก ต.บ้านยาง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ครอบครัวนายเทียนชัย ยอดทองดี อายุ 32 ปีหนุ่มแรงงานที่ประเทศอิสราเอล ต่างอยู่ในอาการตื่นตระหนกตกใจ หลังพบชื่อนายเทียนชัย ปรากฏอยู่ลำดับที่ 21 ผู้เสียชีวิตที่ประเทศอิสราเอล จากกระทรวงต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ระบุเป็นผู้สูญหายในสงคราม

ขณะที่ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านพากันให้กำลังใจ น.ส.นริสลา มาลี อายุ 29 ปี ภรรยา ซึ่งอยู่ในอาการตกใจร้องไห้เสียใจ พร้อมเล่าทั้งน้ำตา สามีไปทำงานเป็นคนงานแผนกแพ็กผัก แต่อยู่ในเขตพื้นที่สีแดง คุยกันทุกวันตั้งแต่ก่อนเกิดสงคราม อวยพรให้กันทุกวัน ก่อนติดต่อสามีไม่ได้อีกเลย

จนกระทั่งเห็นชื่อสามีเป็นบุคคลสูญหายในสงคราม จากนั้นทราบข่าวว่ามีคนเห็นว่าสามีถูกยิงและถูกระเบิดเสียชีวิตอยู่ในแคมป์คนงาน แต่หนูและครอบครัวไม่เชื่อเพราะยังไม่ได้รับรายงานจากทางการ ระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากวันเกิดเหตุ พยายามติดต่อหลายช่องทางเพื่อต้องการทราบข่าวสามี จนกระทั่งวันนี้ได้รับรายชื่อผู้เสียชีวิตจากกระทรวงต่างประเทศ มีรายชื่อของสามีปรากฎอยู่ลำดับที่ 21

น.ส.นริสลา น้ำตาคลอ เล่าต่อว่า ยอมรับว่าทำใจไม่ได้แต่ก็ยังเชื่อว่าสามียังไม่เสียชีวิต เพราะยังไม่ได้รับการยืนยัน สามีไปทำงานจะครบ 3 ปีตอนปีใหม่ที่จะถึงนี้ คุยกันตลอดถึงการวางแผนอนาคต ตั้งใจไว้ว่าอาจจะอยู่ไม่ครบสัญญา 5 ปี เพราะต้องการกลับมาอยู่กับลูกชาย 11 ปี และลูกสาว 7 ปี

วางแผนกันล่วงหน้าหลังจากกลับจากอิสราเอล แต่ไม่คิดจะเกิดเรื่องแบบนี้ก่อน ถึงเวลานี้มีความหวังแค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ทีจะเห็นสามีมีชีวิตอยู่ ถึงจะเกิดอะไรขึ้นก็ตามอยากให้สามีกลับเมืองไทยจะมาแบบมีชีวิตหรือโครงกระดูกก็ยอม ขอให้รัฐบาลช่วยเหลือนำสามีกลับบ้านเกิดที่บุรีรัมย์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ