โฆษกกองทัพอิสราเอล เผยหลักฐาน ยืนยัน จรวดบึ้มโรงพยาบาล มาจากกลุ่มฮามาส

โฆษกกองทัพอิสราเอล เผยหลักฐาน ยืนยัน จรวดบึ้มโรงพยาบาล มาจากกลุ่มฮามาส

พลเรือตรี แดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลนำภาพมุมสูงความเสียหายของโรงพยาบาลอัล อาห์ลี อัล อาราบี ในฉนวนกาซา มาเปิดเผยต่อสื่อมวลชน โดยยืนยันว่าจรวดโจมตีโรงพยาบาลเกิดจากการยิงจรวดที่ผิดพลาดของกลุ่มฮามาส ไม่ใช่การยิงโจมตีจากกองทัพอิสราเอล (IDF) นอกจากนี้ ยังเปิดเผย การสนทนาทางโทรศัพท์ที่แสดงให้เห็นว่ากลุ่มฮามาสทราบทันทีว่าโรงพยาบาลถูกโจมตีด้วยจรวด PIJ และพยายามปล่อยข่าวผ่านสื่อให้ต่อต้านอิสราเอล

โดยก่อนหน้านี้ กองทัพอิสราเอลก็โจมตีสื่อชาติตะวันตก ที่ต่างพาดหัวข่าวกล่าวหาอิสราเอลว่าเป็นผู้โจมตีโรงพยาบาลคร่าชีวิตผู้บริสุทธิ์จำนวนมากอย่างไร้มนุษยธรรม โดยยืนยันว่าอิสราเอลไม่ได้เป็นผู้ยิงจรวดดังกล่าว พร้อมจะนำหลักฐานมายืนยัน โดยระบุว่าจากการวิเคราะห์ของระบบปฏิบัติการ ชี้ว่า การโจมตีของจรวดถูกยิงมาจากทางกลุ่มก่อการร้ายในกาซา โดยจรวดตกลงในระยะประชิด ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมากดังกล่าว

โดยเหตุระเบิดโรงพยาบาลในฉนวนกาซา ทำให้เกิดความโกลาหลปะทุทั่วตะวันออกกลาง มีรายงานประชาชนหลายประเทศ ทั้ง เบรุต เลบานอน ที่ผู้ประท้วงสนับสนุนปาเลสไตน์เข้าปิดล้อมสถานทูตสหรัฐฯ นอกจากนี้ มีรายงานการปราบปรามด้วยแก๊สน้ำตาและเกิดเพลิงไหม้ ขณะที่ในนครอิสตันบูลของตุรกี ผู้ประท้วงพยายามบุกสถานกงสุลอิสราเอล โดยมีตำรวจเข้าควบคุมเหตุ ส่วนที่อิหร่านมีฝูงชนจำนวนมากรวมตัวกันด้านนอกสถานทูตเพื่อประท้วงอิสราเอล เช่นเดียวกับที่จอร์แดน มีรายงานว่าสถานทูตอิสราเอลถูกกลุ่มคนบุกโจมตี จนต้องมีการสลายฝูงชนด้วยแก๊สน้ำตา ซึ่งการประท้วงในหลายประเทศมีทีท่าจะลุกลามบานปลาย จนอาจกลายเป็นสงครามศาสนา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ