สาวท้องแก่อั้นไม่ไหว คลอดลูกบนรถจักรยานยนต์นพ่วงข้าง แห่ส่องเลขทะเบียนลุ้นโชค

สาวท้องแก่อั้นไม่ไหว คลอดลูกบนรถจักรยานยนต์นพ่วงข้าง แห่ส่องเลขทะเบียนลุ้นโชค

วันที่ 14 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลระยอง รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านว่า มีหญิงตั้งครรภ์คลอดบุตรบนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ซึ่งจอดอยู่ใกล้กับโรงพยาบาลระยอง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่พยาบาลผดุงครรภ์ และเจ้าหน้าที่พยาบาลโรงพยาระยอง ได้นำรถฉุกเฉิน พร้อมเครื่องมือปฐมพยาบาลและอุปกรณ์ทำคลอดไปให้ความช่วยเหลือ

และเมื่อถึงจุดที่รับแจ้ง เจ้าหน้าที่พยาบาลผดุงครรภ์ และเจ้าหน้าที่พยาบาล รีบเข้าช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว อายุ ประมาณ 30 ปีเศษ ซึ่งนั่งอยู่ในพ่วงข้างรถจักรยานยนต์ ทะเบียน 3929 และคลอดทารกเพศหญิง เจ้าหน้าที่พยาบาลจึงช่วยเหลือ นำขึ้นรถพยาบาลฉุกเฉิน ส่งโรงพยาบาลระยอง แลพแพทย์ได้ตรวจร่างกายทั้งแม่และลูก พบว่าทารกแข็งแรงและปลอดภัยทั้งแม่และลูก

นางสมพร เปิดเผยว่า หญิงตั้งครรภ์คนดังกล่าว เป็นเพื่อนบ้าน เกิดอาการเจ็บท้องจะคลอดบุตรตั้งแต่ช่วงเช้า กระทั่งเกิดอาการใกล้คลอด ตนจึงอาสาขับขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปส่งที่โรงพยาบาลระยอง และเมื่อขับขี่ใกล้ถึงโรงพยาบาลระยอง หญิงสาวเพื่อนบ้านเจ็บท้องอย่างหนัก และอั้นไม่ไหวจึงคลอดบุตรบนรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จากนั้นสามีหญิงตั้งครรภ์ จึงโทรศัพท์ 1669 แจ้งโรงพยาบาลระยอง ขอความช่วยเหลือ และโรงพยาบาลได้ส่งรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พยาบาล มาช่วยเหลือทันที

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ทีมข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ