อาชีพที่แต่งตัวธรรมดา แต่รายได้เยอะกว่าคนใส่สูททำงานห้องแอร์

อาชีพที่แต่งตัวธรรมดา แต่รายได้เยอะกว่าคนใส่สูททำงานห้องแอร์

อาชีพที่หลายๆคนมองว่าไม่มีเกียริต แต่ว่าเป็นอาชีพที่มีเงินสามารถเลี้ยงดูครอบครัวส่งลูกเรียนจนจบได้ อาชีพที่ไม่มีตำแหน่ง ไม่มียศ แต่ใครจะรู้ว่าอาชีพเหล่านี้ไม่มีหนี้มีสิน ชึ่งก็คืออาชีพ พ่อค้าแม่ค้า ที่ว่าพวกเขาเหล่านี้ คือมนุษย์เงินสด และถือเป็นอีกอาชีพ ที่แอบมีเงินเงียบๆ ด้วยภาวะเศรษฐกิจโลกในปัจจุบัน ที่ถดถอยคนตกงานเยอะขึ้น ส่งผลกระทบต่อทุกประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย ทำให้กลุ่มคนทุกสาขาอาชีพ ล้วนต้องลำบากในการใช้ชีวิต แต่หลายคนไม่เคยรู้ว่า กลุ่มคนที่มีเงินสดหมุนเวียนในแต่ละวันมากที่สุด กลับเป็นเหล่าพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของ ไม่ว่าจะเปิดร้านของชำ ร้านอาหารริมฟุตบาท หรือขายของตามตลาดนัด

ส่งตรงถึงหน้าบ้าน

มีให้เลือกถึงหน้าบ้านบางครั้งการออกไปซื้อเองตามร้านค้าใหญ่ๆก็มีต้นทุนในการเดินทาง ทำให้รถเร่ขายขายของได้ง่ายขึ้นเพราะเข้าถึงหมู่บ้านโดยตรง

ซึ่งการขายของแต่ละวัน หักลบต้นทึนแล้ววันหนึ่งกำไรอยู่ที่ 500ถึง 1000 ต่อวัน ก็ถือว่าคุ้ม อย่างบางรายที่ขายดีจนมีลูกค้าประจำ อย่างเช่นมีร้านหนึ่งขายดีมากๆ ขายหมดไวภายในไม่กี่ชั่วโมง ขายได้วันละเกือบถึง 10000 หักลบกลบต้นทุนแล้วกำไร 5000 ถึง 6000 บาทต่อวันเลยทีเดียว ซึ่งจะว่าไปแล้ว กำไรตรงนี้ 500ถึง3000 ต่อวัน ทุกคนต่างพอใจในระดับนึง ถึงแม้จะเหนื่อยกว่า ร้อนกว่า และไม่ได้แต่งตัวสวยหล่อ เหมือนอย่างคนที่ทำงานประจำในออฟฟิศ แต่พวกเขาก็สามารถดูแลครอบครัว และพอมีเงินเหลือเก็บออมไว้ใช้เมื่อฉุกเฉินได้

ไม่มีเสื้อผ้าสวย แต่มีเงินเงียบๆ

ที่สำคัญพวกเขาเหล่านี้ไม่มีบัตรเครดิต หรือบัตรผ่อนสินค้าใดๆ เพราะไม่มีรายได้ประจำ จึงไม่มีสเตทเม้นท์ธนาคารย้อนหลังคงที่ และไม่ค่อยได้รับการอนุมัติบัตรสินเชื่อต่างๆ จากสถาบันการเงิน แต่อาจจะมีบางคนหลงผิด ไปหยิบยืมนอกระบบบ้าง แต่ก็ส่วนน้อย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เรียกได้ว่าไม่มีอาชีพไหนต่ำ ถ้าทำด้วยใจสูง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ