ศุกร์ 13 ดับเพิ่มอีก 13 ราย ตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไป

ศุกร์ 13 ดับเพิ่มอีก 13 ราย ตัวประกันที่ถูกกลุ่มฮามาสจับไป

เมื่อวันที่ 13 ต.ค. เอพีรายงานความคืบหน้าการสู้รบระหว่างกองทัพอิสราเอลกับกลุ่มนักรบฮามาสที่ฉนวนกาซ่า ล่าสุด นักรบฮามาสเปิดเผยว่า ตัวประกันที่นักรบฮามาสจับตัวไปนั้นเสียชีวิตแล้ว 13 ราย ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในจำนวนนี้ มีชาวต่างชาติด้วย

แถลงการณ์นักรบฮามาส ระบุว่า มีตัวประกันอย่างน้อย 13 ราย ที่สูญเสียชีวิตจากปฏิบัติการถล่มทางอากาศของกองทัพอิสราเอลใน 5 พื้นที่ ทั่วภาคเหนือของฉนวนกาซ่า โดยในจำนวนนี้ มีตัวประกันชาวต่างชาติด้วย แต่ฮามาสไม่ได้เปิดเผยว่าเป็นบุคคลสัญชาติใด

การเปิดเผยดังกล่าวเกิดขึ้นหลังนักรบฮามาสปฏิเสธที่จะเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ทางภาคเหนือของฉนวนกาซ่า หลังกองทัพอิสราเอลเผยแพร่แถลงการณ์ให้พลเรือนทั้งหมดกว่า 1.1 ล้านคน อพยพเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ภายใน 24 ชั่วโมง

ด้านหน่วยงานของสหประชาชาติ หรือยูเอ็น เร่งอพยพเจ้าหน้าที่และพลเรือนปาเลสไตน์ทางภาคเหนือของฉนวนกาซ่าออกจากพื้นที่แล้ว หลังได้รับแจ้งจากกองทัพอิสราเอล

ส่วนยูเอ็นมองว่าเป็นคำสั่งที่เป็นไปไม่ได้โดยปราศจากวิกฤตด้านมนุษยธรรม และเรียกร้องให้อิสราเอลทบทวนคำสั่งดังกล่าว ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญคาดว่า เป็นสัญญาณที่กองทัพอิสราเอลเตรียมเปิดปฏิบัติภาคพื้นดินขนาดใหญ่เข้าไปภายในพื้นที่ทางเหนือของกาซ่า

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ