หมอลำดังสุดช้ำ ตั้งเวทียังไม่ทันได้เล่น เจอพายุฝนถล่ม พังราบเป็นหน้ากอง

หมอลำดังสุดช้ำ ตั้งเวทียังไม่ทันได้เล่น เจอพายุฝนถล่ม พังราบเป็นหน้ากอง

เรียกได้ว่าช่วงนี้หลายพื้นที่ต้องรับมือกับสภาพอาการฝนตกหนัก ทั้งนี้ในโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์ภาพเวทีหมอลำชื่อดังคณะหนึ่ง ที่ได้มีการโพสต์ภาพในเฟซบุ๊ก บอสตั้ม รุ่งสยามวาทะศิลป์ โดยก่อนหน้านี้ได้โพสต์ภาพเวทีที่จัดตั้งเพื่อเตรียมแสดงคืนนี้ ก่อนที่จู่ๆจะมีพายุฝนถล่มหนัก จนเวทีพังราบในพริบตา ทำให้ต้องยกเลิกการแสดง เวทีที่ลงทุนหมดไปหลักล้าน ต้องรื้อมาซ่อมแซมกันใหม่ ท่ามกลางแฟนหมอลำที่เข้ามาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

ก่อนฝนตก

หลังฝนตก

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุฯ ได้ออกมาประกาศเตือนร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของประเทศ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรงในระยะนี้

โดยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดหนองคาย อุดรธานี สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร มหาสารคาม และนครราชสีมา อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 31-34 องศาเซลเซียส ลมแปรปรวน ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ