โค้ชด่วน เปิดใจถึงทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2022

โค้ชด่วน เปิดใจถึงทัพวอลเลย์บอลหญิงไทย หลังคว้าเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ 2022

ควันหลงหลังจบเกมส์การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่สนามหางโจว นอร์มอล ยูนิเวอร์ซิตี้ คังเฉียน ยิมเนเซียม เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยวันนี้ 7 ตุลาคม 2566 เป็นการแข่งขันในรอบชิงเหรียญทองแดง นักตบลูกยางสาวไทย ทีมอันดับ 13 ของโลก รองแชมป์เก่าเอเชี่ยนเกมส์ เมื่อปี 2018 เอาชนะเวียดนาม ทีมชาติเวียดนาม ทีมอันดับ 39 ของโลก 3-0 เซ็ต 25-19, 25-23 และ 25-20 แก้มือคว้าเหรียญทองแดงกลับประเทศไทยได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 2 ของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

โดยหลังเกม โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมลูกยางสาวไทย เปิดใจว่า ขอบคุณนักกีฬา แล้วก็ทีมงานสตาฟฟ์ที่ช่วยกันต่อสู้ จนถึงวันนี้ ปีนี้เป็นปีที่แข่งกันอย่างยาวนาน ร่างกายของนักกีฬาเราค่อนข้างหนัก การเล่นของนักกีฬาเรามีอาการสวิง พอสมควร แต่วันนี้ต้องชื่นชมที่ร่วมใจกันต่อสู้ อย่างดี เวียดนามก็ดี แต่ของเรามาดีกว่า

ด้วยความคาดหวัง อยากจะเอาเหรียญกลับบ้าน ทำให้ช่วงแรกๆ มันไม่ฟรีสไตล์เท่าไร แต่พอเล่นๆ ไปทุกคนช่วยกัน ดึงกำลังใจกลับมา ใครดิ้นไปก็ดึงลง ใครไม่ตื่นตัวก็กระตุ้นกันขึ้นมา ทำให้เกมวันนี้เราชนะเขาได้

บอกทุกคนต้องรักษาร่างกาย ต้องพักฟื้นร่างกาย เพราะลีกเขาก็ต้องใช้เต็มที่เหมือนกัน เขาจ้างไปแล้ว ทุกคนเป็นมืออาชีพ ต้องดูแลตัวเอง อะไรที่ช่วยเราได้ก็ต้องเอาไป ความเป็นมืออาชีพ มันคือค่าตอบแทนที่เขาได้รับและประสบการณ์ที่เขาได้ไปเล่น มันจะกลับมาส่งผลกับทีมชาติไทย

ขอบคุณแฟนๆ ทางบ้าน ขอบคุณลูกทีมทุกคนจริงๆ บางทีความยากลำบาก มันมีทุกส่วน ไม่ว่าจะทุกครั้ง จะการเดินทางทุกอย่าง แต่เราก็ปรับเข้าหากัน ทำให้สมบูรณ์ที่สุดในเรื่องของการเล่น ผมหวังว่าทุกคนจะประสบความสำเร็จ ในการที่ได้เล่นในระดับอาชีพ และทำในสิ่งที่ตัวเองรักครับ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ