แม่ใจร้าย ทิ้งทารก 5 วัน ในห้องน้ำปั๊ม พร้อมเขียนจดหมายฝากไว้

แม่ใจร้าย ทิ้งทารก 5 วัน ในห้องน้ำปั๊ม พร้อมเขียนจดหมายฝากไว้

เมื่อวันที่ 6 ต.ค.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่วิทยุ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีคนนำเด็กทารกมาทิ้งที่ปั้มน้ำมัน ปตท.บ้านหนองสะหนาย อ.หนองหาน จ.อุดรธานี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด 20 ไปทำการตรวจสอบ พร้อมด้วยมูลนิธิส่งเสริมธรรมจุดหนองหาน พบ ด.ญ.แรกเกิด อายุ 5 วัน ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ห้องน้ำ พร้อมด้วยกระดาษ เขียนด้วยลายมือ เอาไว้ ว่า เกิด 2/10/66 ฝากพี่ๆส่งหนูไปสถานสงเคราะห์อย่างปลอดภัยนะคะ แม่หนูสู้ไปไม่ไหวแล้ว

นางชัญญา อายุ 54 ปี ซึ่งแม่บ้านปั้มน้ำมัน ปตท.หนองสะหนาย และเป็นผู้พบเด็กหญิงคนแรก ได้เล่าว่า ตนเป็นแม่บ้านทำงานที่นี้มา 2 ปี แล้ว ไม่เคยพบเรื่องแบบนี้เลย วันนี้ก่อนเกิดเหตุตนจะไปทำธุระในห้องน้ำ จึงเดินเข้ามาที่ห้องน้ำด้านในสุด เป็นห้องที่ 2 ทางด้านซ้ายมือ ซึ่งเป็นห้องน้ำแบบชักโครก ตนเห็นถุงผ้าสีแดงวางอยู่ข้างชักโครก ในใจคิดว่าลูกค้าคงลืมถุง

ตนชะโงกดูเห็นประตูห้องน้ำเปิดโล่ง ไม่มีใคร แต่อีกใจหนึ่งคิดว่าลูกค้า มาถ่ายทุกข์ แล้วทำเปื้อนกางเกง จึงถอดกางเกงใส่ถุงวางเอาไว้ เนื่องจากความอาย จากนั้นจึงตัดสินใจเปิดดู เห็นเป็นเด็กผู้หญิงนอนหลับปุ๋ย น่ารักมาก ยังมีชีวิตอยู่ ใส่แพมเพิร์ส ห่อด้วยเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำ จึงอุ้มมาและร้องเรียกเพื่อนๆ และ ผจก.ได้ทราบ

เป็นเรื่องที่แปลกมาก เด็กไม่ร้องไห้เลย เมื่อตนเปิดดูเห็นเด็กนอนนิ่ง ไม่ร้องไห้สักแอะ ตนเห็นแล้วตกใจมาก จึงร้องเรียกเพื่อนๆให้มาดูไม่เคยคิดว่าจะเป็นเด็กถูกนำมาทิ้ง เมื่อตั้งสติได้ จึงแจ้งผู้จัดการปั้มและแจ้ง 191 และตำรวจให้ทราบ

นายเอกพันธ์ ลายกิ่ง หัวหน้าส่งเสริมธรรมจุดบริการหนองหาน ได้นำ ด.ญ.แรกเกิด 5 วัน ไปมอบให้ เจ้าหน้าที่ รพ.หนองหาน เพื่อทำการดูแลเลี้ยงดูต่อไป ซึ่งนายเอกพันธ์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ รพ.หนองหานตรวจสอบแล้ว ไม่มีการคลอดลูก ในช่วงวัน เวลาดังกล่าว และจากการตรวจสอบ เชื่อว่า ไม่ได้คลอดที่ รพ.หนองหาน เนื่องจาก ลักษณะการตัดสายสะดือของเด็ก ไม่ใช่วิธีที่ทางการแพทย์นิยมตัด

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวแม่ หรือผู้ที่นำเด็กมาวางทิ้งไว้ที่ปั้มดังกล่าว ตอนนี้ยังไม่พบผู้กระทำผิด แต่เชื่อว่าคงจะพบในเร็ววันนี้คาดว่าอาจเป็นวัยรุ่นในพื้นที่อำเภอหนองหาน

ข่าวโดย นางนาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ