ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลทะลักท่วมหลายพื้นที่ จนท.ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ฝนที่ตกหนักต่อเนื่อง น้ำป่าไหลทะลักท่วมหลายพื้นที่ จนท.ช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

จากเหตุการณ์ที่มีฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเวลา 17.30 น ของวันที่ 5 ตุลาคม ต่อเนื่องจนถึงเช้าวันนี้ (6 ตุลาคม) ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิจนเกิดเหตุการณ์น้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนของชาวบ้าน พื้นที่ทางการเกษตร ในพื้นที่ หมู่ที่ 4 บ้านลิ่นถิ่น หมู่ที่ 5 บ้านหนองบาง หมู่ที่ 6 หนองเจริญ และ หมู่ที่ 7บ้าน นามกุย ตำบลลิ่นถิ่น อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี นอกจากนั้นน้ำป่ายังได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนนทางหลวงหมายเลข 323 ทองผาภูมิ - กาญจนบุรี ในพื้นที่บ้านลิ่นถิ่น พื้นที่ บ้านท่าขนุน บริเวณหน้า ปตท.ทองผาภูมิ นอกจากนั้น น้ำในลำห้วยอู่ล่อง ได้ไหลเข้าท่วมถนน 323 สังขละบุรี-ทองผาภูมิ บริเวณหน้าหน่วยทหารพัฒนาที่11 (นพค11)

กองบัญชากองทัพไทย ได้ส่งเจ้าหน้าที่พร้อมด้วยอุปกรณ์ลงไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ถูกน้ำท่วมเร่งด่วนแล้ว โดยระดับน้ำสูง 50-80 ซม.ส่งผลให้ รถเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยทางหน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่ 11 ได้อำเภอนวมเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้ใช้รถยนต์แล่นผ่านขึ้นผ่านไปยังหน้าที่ทำการ หน่วยทหารพัฒนาเคลื่อนที่เป็นการชั่วคราวแล้ว โดยตั้งแต่ช่วงคืนที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงเช้าวันนี้

โดยเบื้องต้น พ.ต.อ.มนตรี แตงโต ผกก.สภ.ทองผาภูมิ ได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ ลงพื้นที่อำนวยความสะดวก และจัดการจราจร เพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน ร่วมกับ ทหาร ฉก.ลาดหญ้า ตชด.135 องทองผาภูมิ และ อส.

ขณะที่มีรายงานว่าน้ำในลำห้วยกุยมั่งได้ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณน้ำพุร้อนหินดาด โดยมีกระแสน้ำป่าที่รุนแรง ระดับน้ำในลำห้วยสูงขึ้นจนเกือบท่วมสะพาน เจ้าหน้าที่จึงประกาศงดเข้าพื้นที่ในช่วงนี้ ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่ยังคงมีเมฆฝนและฝนยังตกอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายชาคริต ตันพิรุฬห์ นายอำเภอทองผาภูมิ ได้สั่งการให้ผู้นำท้องถิ่น อปท เร่งเข้าให้การช่วยเหลือ สำรวจความเสียหายเพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป และขณะฝนยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ถนนหลายสายถูกตัดขาดรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถผ่านเส้นทางหลักได้ ทางทหารหน่วยพัฒนาเคลื่อนที่ 11 ได้เร่งส่งเจ้าหน้าที่ พร้อมทั้งอุปกรณ์ลงเข้าไปยังพื้นที่ดังกล่าวเพื่อช่วยเหลือประชาชน ทุกจุดแล้วเช่นกัน คืบหน้าจะรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป

ข่าวโดย นาย ปรีชา ไหลวารินทร์ ทีมข่าวจังหวัดกาญจนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ