ผลบุญหนุนนำ จนท.สาว บริจาคโลหิตเป็นประจำ ล่าสุดถูกรางวัลที่ 1

ผลบุญหนุนนำ จนท.สาว บริจาคโลหิตเป็นประจำ ล่าสุดถูกรางวัลที่ 1

เจ้าหน้าที่ นักเทคนิคการแพทย์ ดวงดี ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 1 ตุลาคม 2566 จำนวน 6 ล้าน โดยเชื่อว่าเป็นผลบุญจากบริจาคโลหิต 49 ครั้ง และเชิญชวนทำบุญมหาทานบารมีด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤต

คุณธนพร ศรีมาน เจ้าหน้าที่คลังเลือด รพ.ร้อยเอ็ด ตำแหน่ง นักเทคนิคการแพทย์ปฏิบัติการ เปิดเผยว่า การบริจาคโลหิต ถือเป็นมหาทานบารมีอันยิ่งใหญ่ในชีวิตของมนุษย์ เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่น เพราะโลหิตสามารถนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยให้รอดพ้นจากภาวะวิกฤต และกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติและมีความสุข ช่วยให้ผู้อื่นพ้นทุกข์

โดยการบริจาคโลหิตปกติ 1 ครั้ง สามารถช่วยต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยได้ถึง 3 คน จึงขอเชิญชวนมาช่วยกันบริจาคโลหิตและเกล็ดเลือด เพื่อให้มีเลือดเพียงพอในการรักษาชีวิตของผู้ป่วยตลอดไป ซึ่งตนถือเป็นแบบอย่างของคนบุญ

โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ยังขาดแคลนโลหิตเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยที่มีภาวะวิกฤตมารับบริการรักษาอย่างต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนผู้ที่มีจิตอันเป็นกุศลร่วมบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยชีวิตผู้ป่วยที่อยู่ในภาวะวิกฤต สำหรับผู้ที่ประสงค์ร่วมบริจาคโลหิต ติดต่อได้ที่ธนาคารเลือดโรงพยาบาลร้อยเอ็ด ตั้งแต่เวลา 08.30 น.–19.30 น. ทุกวัน (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ