ส.กรีฑา แจงแล้ว เหตุไร้ชื่อ บิว ภูริพล คัด 4x100 ม. เอเชียนเกมส์

ส.กรีฑา แจงแล้ว เหตุไร้ชื่อ บิว ภูริพล คัด 4x100 ม. เอเชียนเกมส์

เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม 2566 ควันหลงการแข่งขันวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย รอบคัดเลือก ฮีต 1 ทัพไต้ฝุ่นไทยไม่มีชื่อของ บิว ภูริพล บุญสอน ยอดลมกรดไทยที่คว้าเหรียญเงิน 100 เมตรไปก่อนหน้านี้ แต่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

ทำให้รายชื่อทีมผลัดไทยประกอบด้วย ไม้ 1 ไฟเตอร์ ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, ไม้ 2 ต้า สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 เฉาก๊วย ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ โอ๊ต ธวัชชัย หีมเอียด ลงสนามแข่งขัน ผลการแข่งขันปรากฏว่า ไทยเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 4 ของฮีต ด้วยเวลา 39.57 วินาที แต่รอบชิงชนะเลิศ จะคัดอันดับ 1-3 ของฮีต 1 และ 2 รวมทั้งอีก 2 ทีมที่เวลาดีที่สุดผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ และเมื่อรวมเวลา 2 ฮีตแล้ว ทัพไต้ฝุ่นไทยยังมีเวลาดีพอสำหรับการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันวันที่ 3 ตุลาคม เวลา 20.25 น.

หลังจบการแข่งขัน แฝดเล็ก พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติ กล่าวว่า ในรอบคัดเลือก 4x100 เมตร ตั้งใจให้ ภูริพล ได้พัก เนื่องจากเจ้าตัวมีอาการตึงกล้ามเนื้อตั้งแต่การแข่งขันเมื่อวานนี้ จึงอยากจะถนอมร่างกายไว้ลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามในรอบคัดเลือกก็มั่นใจในระดับหนึ่งว่านักกีฬาที่มี ดีพอจะสามารถผ่านเข้ารอบได้ แม้ว่าจะไม่มี ภูริพล ซึ่งในรอบชิงชนะเลิศ ภูริพล จะได้ลงสนามสนามช่วยทีมอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ทีมไต้ฝุ่นไทย ส่งรายชื่อทั้งหมด 6 คน ตัวจริง 4 คน สำรอง 2 คน โดยในรอบชิงชนะเลิศ ฝ่ายจัดการแข่งขันระบุให้ส่งชื่อก่อนแข่งขัน 1- 2 ชั่วโมง ซึ่งในส่วนของ บิว ภูริพล บุญสอน แม้ว่าจะไม่มีชื่อในรอบคัดเลือก แต่ยังมีโอกาสลุ้นลงแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ