ส้มเช้ง สามช่า น้ำตาคลอ ตรวจพบนิ้วติดเชื้อและเป็นเชื้อที่กัดกินกระดูก

ส้มเช้ง สามช่า น้ำตาคลอ ตรวจพบนิ้วติดเชื้อและเป็นเชื้อที่กัดกินกระดูก

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับตลกหญิงชื่อดัง ส้มเช้ง สามช่า ที่ล่าสุดต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วน ซึ่งส้มเช้งเผยว่ารอบนี้ผ่าตัดนิ้ว ผ่า 3 นิ้ว จริง ๆ มันเกิดจากการที่ตนปวดนิ้วสะสมมาหลายปี อยู่ ๆ ก็ปวดครบ 3 นิ้ว แล้วมันปวดจนรู้สึกว่ามันนูนขึ้นมา ทำให้นิ้วเรามันเสียรูป

หมอก็บอกผ่าตัดเลย เขาก็ขูดกระดูก ใส่สกรู พอฟังมันก็เหมือนเล็กน้อย ตนก็นัดวันผ่าจนเสร็จเมื่อ 28 กรกฎาคม จนกระทั่งผ่านมา 11 วัน หมอนัดมาดูแผลแล้วตัดไหม หลังจากนั้น 3 วันตนไปญี่ปุ่น ก็เริ่มติดเชื้อ เริ่มมีหนองไหล บวมขึ้นมา อยู่ญี่ปุ่น 11 วัน กลับมาก็มาหาหมอเลย จนได้รู้ว่ายาที่กินอยู่มันไม่ได้แล้ว

หมอเอาเนื้อไปเพาะจนรู้ว่ามันคือเชื้ออีกตัวหนึ่ง ก็เปลี่ยนยา ตนก็ทำงานไปตามปกติ จนครบเดือนยังมีหนองอยู่ไม่หายสักที สรุปว่าต้องผ่าตัดใหม่อีกรอบ เอาสกรูออก เพื่อรักษาแผล เอาเนื้อไปเพาะเชื้ออีกรอบ

แต่ที่เลวร้ายกว่านั้นคือเชื้อแรงมาก มันกัดกระดูกรอบ ๆ นิ้วเกือบหมดเลย ทางที่หายเร็วที่สุดคือ ตัดนิ้วทิ้ง ตนก็จำเป็นต้องเลือกอีกทาง คือทำแผลใหม่ ให้ยาฆ่าเชื้อทุก 8 ชั่วโมง ตอนนี้หนองก็เริ่มแห้งแล้ว แต่ยังมีค่าการอักเสบอยู่

ตนไม่สามารถออกไปไหนได้เลย แต่ก็มีงานที่จำเป็นต้องไปบ้าง ก็ต้องไปแล้วเอายาไปด้วย กลับมาก็ต้องเข้าโรงพยาบาลเหมือนเดิม สรุปคือต้องอยู่แบบนี้อีก เกือบ 1 เดือน หรือ 4-6 สัปดาห์

พยายามบอกลูกว่าไม่เป็นอะไร เล็กน้อย แต่พอลูกกลับตนก็ถึงขั้นนอนร้องไห้ เครียด เราผ่านอะไรมาเยอะ กับการแค่ปวดนิ้วไม่เชื่อเลยว่ามันจะเป็นรุนแรงขนาดนี้ พูดว่าตัดนิ้วกับเพื่อนเหมือนจะขำ แต่พอจะโดนตัดนิ้วจริงก็ตกใจเหมือนกัน ตนว่าเชื่อแบบนี้ทุกคนสามารถติดเชื้อได้ มันไม่มีใครรู้หรอก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ