ฝรั่งผิดหวัง มาเที่ยวเมืองไทย โดนฉกทอง

ฝรั่งผิดหวัง มาเที่ยวเมืองไทย โดนฉกทอง

นักท่องเที่ยวหลายๆคนเลือกที่จะมาเที่ยวเมองไทยเพราะคิดว่าเป็นประเทศที่อบอุ่น คนไทยมีน้ำใจมีรอยยิ้มให้กัน แต่เรื่องราวต่อไปนี้กลับทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องผิดหวังกลับประเทศไทยเป็นอย่างมาก โจรอาละวาดหนัก ขี่มอเตอร์ไซค์ตระเวนกระชากสร้อยคอของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ขณะเดินเล่น ทำให้เสียชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของประเทศ

ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อกลางดึก วันที่ 17 พย ภายในวัดบุณย์กัญจนาราม มุ่งหน้าหาดจอมเทียน จังหวัดชลบุรี พบนักท่องเที่ยว ชาวรัสเซีย ยืนรอให้ปากคำตำรวจอยู่ริมถนนด้วยอาการตกใจ พร้อมเปิดภาพสร้อยคอของกลางที่ถูกคนร้ายดึง และหลบหนีไป เหตุการณ์เกิดขึ้น ขณะที่ผู้เสียหายกำลังเข็นรถพาลูกสาวอายุ 3 ขวบกลับที่พัก

มีคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขี่มอเตอร์ไซค์ซ้อนท้ายกันมาประกบและดึงสร้อยคอ หญิงนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียรายนี้ทันที ขณะที่เธอกำลังก้มดูลูก จนจี้หลุดกระเด็นและตกอยู่ในที่เกิดเหตุโดยได้สร้อยคอทั้งหมด 2 เส้น รวมมูลค่ากว่า 55000 บาท ภายหลังเกิดเหตุการณ์ ตำรวจ อยู่ระหว่างตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพราะมีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของไทย และทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย เบื้องต้นคาดว่า คนร้ายน่าจะเป็นมืออาชีพตระเวนก่อเหตุมาอย่างโชกโชน

ภาพจาก เช้านี้ที่หมอชิต

สร้อยคอที่โดนฉก

เรื่องราวดังกล่าวทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติรู้สึกไม่ปลอดภัยและไม่ประทับใจในการมาท่องเที่ยวในครั้งนี้และยังส่งผลต่อการท่องเที่ยวของประเทศไทย ภาพลักษณ์ ชื่อเสียง

ขอบคุณ ที่นี่หมอชิต

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ