สาวโดนฉกเก๋งในศูนย์ พ้อต้องเดินหน้าแก้ปัญหาลำพัง

สาวโดนฉกเก๋งในศูนย์ พ้อต้องเดินหน้าแก้ปัญหาลำพัง

จากกรณีที่มีสาวนำรถไปเข้าศูนย์ ที่ศูนย์ชื่อดังแห่งหนึ่งแถวหัวหมาก ซึ่งดูว่าเหตุการณ์นี้จะเป็นการเข้ารถเข้าซ่อมศูนย์ปกติธรรมดา แต่กลับเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อมีใครที่ไหนก็ไม่รู้มารับรถเธอไปและยังหาไม่พบ ซึ่งเธอได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า เหตุเกิดวันที่ 5พฤศจิกายน 2019 คือบ๋อมเอารถไปซ่อมที่ ศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก ตั้งแต่วันที่ 16ตุลาคม 2019 ประมาณ 4 โมงเย็น แล้วเจ้าหน้าโทรให้ไปรับรถวันที่ 4พฤศจิกายน2019 แต่บ๋อมไปเอารถวันที่ 6พฤศจิกายน2019 ช่วง 4 โมงเย็นหลังเลิกงาน

กระทั่ง ที่ศูนย์บริการและโชว์รูม บริษัท มาสด้า ซิตี้ จำกัด ถนนรามอินทรา แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กทม ผู้สื่อข่าวรายว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางผู้จัดการฝ่ายบริการได้เรียกเชิญพนักงานเข้าประชุมเพื่อวางมาตราการในการป้องกัน และเรื่องการให้บริการลูกค้าอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ ภายหลังจากการประชุมเสร็จสิ้น ทางตัวแทนผู้จัดการฝ่ายบริการ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ทางบริษัทจะไม่มีการชี้แจงถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นผ่านสื่อมวลชน และสื่อสังคมออนไลน์แม้แต่อย่างใด แต่จะทำหนังสือส่งไปยังผู้เสียหายแทน

ต่อมา นส นันทวัน ภูพาดแร่ สาวผู้เคราะห์ร้ายดังกล่าวได้เปิดเผยว่า ผลการประชุมของ SCB ได้ข้อสรุปว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขตัวถังรถยนต์คันใหม่ ลงในเอกสารการเช่าซื้อรถยนต์คันเดิมได้ เนื่องจากเช่าซื้อรถยนต์ดังกล่าวที่ ศูนย์มาสด้า ออโต้ แกลเลอรี่ ปทุมธานี ไม่ใช่สาขาเดียวกับที่รถหาย SCB จึงเตรียมส่งทนายหารือกับ ศูนย์มาสด้าซิตี้หัวหมาก และบอกกับตนเองเพียงว่าในฐานะผู้เช่าซื้อ การเจรจาทั้งหมดจะทำให้เกิดผลกระทบกับตนเองน้อยที่สุด แต่เมื่อคิดทบทวนแล้ว เหมือนเรื่องจะยุ่ง และจะยืดเยื้อ จึงคิดว่าจะหารือกับบริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด เรื่องการประกันรถหาย เพื่อให้นำทุนประกันเป็นจำนวนเงิน 500000 บาท ปิดยอดรถยนต์กับ SCB หากมีส่วนต่างรวมดอกเบี้ยเท่าไร จะหารือกับศูนย์มาสด้า เพื่อชดใช้ค่าเสียหายต่อไป

ด้าน นายศุวัฒน์ สุขสัมฤทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า วิริยะพร้อมจ่ายตามทุนประกัน คือ 500000 บาท ซึ่งทุนประกันนี้เป็นไปตามข้อกำหนด เช่น ราคากลางของรถแต่ละรุ่นในปีนั้นๆจะแตกต่างกันไปโดยไม่เกินร้อยละ 80ถึง90 และตามหลักทุนประกันนี้จะลดลงทุกๆปี ร้อยละ 10 นอกจากนี้ หากมีส่วนต่างผู้เช่าซื้อต้องเจรจาชดใช้กับไฟแนนซ์เอง แต่กรณีดังกล่าว ผู้เช่าซื้อก็สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากศูนย์มาสด้าตามหลักความเป็นจริงได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ น.ส.นันทวัน ยังได้โพสต์ลงภาพลงในกลุ่มเฟซบุ๊กต่างๆ เพื่อหวังว่าเธอจะได้รถสุดที่รักของเธอหกลับคืนมาอย่างต่อเนื่อง และมีบ่อยครั้งที่เธอออกอาการท้ออย่างเห็นได้ชัด จนต้องระบายผ่านไทม์ไลน์ส่วนตัว อย่างล่าสุดเธอได้โพสต์ลงเฟซบุ๊กอีกครั้งว่า จะทำยังไงต่อดี ยิ่งทำให้เพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กต้องรีบเข้ามาให้กำลังใจกันยกใหญ่

เรียกได้ว่าเป็นใครก็ต้องเสียใจ รถออกมาใหม่ป้ายแดง ยังไงเป็นกำลังให้ได้รถคืนไวๆนะคะ

ขอบคุณ บ๋อมแบ๋ม พรีเมียม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ