พนักงานบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง รวมตัวประท้วงขอโบนัส เงินบวกเพิ่ม

พนักงานบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่ง รวมตัวประท้วงขอโบนัส เงินบวกเพิ่ม

เรียกได้ว่าช่วงนี้โรงงานต่างๆก็ทยอยปิดกิจการกันไปอยู่เรื่อย และหลายๆโรงงานก็กิจการไปได้ดีก็ให้โบนัสพนักงานเป็นที่น่าพอใจ และล่าสุดบริษัทแห่งหนึ่งพนักงานรวมตัวกันเรียกร้องโบนัส เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน เพจ ข่าวสารชลบุรี ระยอง ได้โพสต์ข้อความระบุว่า สถานการณ์ตรึงเครียด พนักงานบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งรวมตัวประท้วงขอโบนัสเงินบวกเพิ่มไม่พอใจข้อตกลงบริษัทอ้างพิษเศรษฐกิจไม่ดี นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี

เมื่อเวลา17 นาฬิกา วันที่18 พฤศจิกายน 2562 ที่นิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ จังหวัดชลบุรี ได้มีกลุ่มพนักงานของบริษัทผลิตอะไหล่รถยนต์แห่งหนึ่งบริเวณในเฟส3 4ได้มีการรวมตัวกันออกมาประท้วงโบนัสประจำปี2562 ซึ่งทางสหภาพแรงงานของบริษัท ได้ยื่นข้อเสนอสำหรับโบนัสประจำปี2562ไปที่3เดือนเงินบวกอีก11000บาท ซึ่งเท่าเดิมของปี2561 แต่ทางบริษัทได้ต่อรองลงมาเหลือเพียง2เดือนเงินบวก5000บาท ซึ่งพนักงานและสหภาพแรงงานได้คุยกับพนักงานแล้วว่ามันน้อยเกินไปสำหรับพนักงานเงินเดือน9000บาทต่อเดือน แต่อย่างไรก็ตามทางสหภาพแรงงานและพนักงานยังไม่สรุปข้อยุติทั้งหมดเพราะบริษัทยังไม่ให้บทสรุปที่พนักงานต้องการ

และจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตามสหภาพแรงงานและพนักงานยื่นขอไปในรอบนี้ทางสหภาพได้ข้อมูลรายรับและรายจ่ายทั้งหมดแล้วซึ่งมันไม่ได้เยอะเกินไปจนบริษัทจะไม่สามารถจ่ายเงินโบนัสเงินบวกได้แต่เพียงบริษัทจะอ้างว่าผลกระทบเกิดจากพิษปีนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่านั้น ล่าสุดในขณะนี้พนักงานลูกจ้างได้ส่งตัวแทน คณะกรรมการสหภาพแรงงานบริษัทเข้าเจรจาต่อรองกับฝ่ายบริหารบริษัท จะเสนอข้อเรียกร้องต่อไปจนกว่าจะได้ตามข้อตกลง ยังคงเจรจาเพื่อหาข้อยุติกันต่อไป

ภาพจาก ข่าวสารชลบุรี ระยอง

ภาพจาก ข่าวสารชลบุรี ระยอง

โพสต์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเป็นกำลังใจให้กับพนักงาน และให้หาข้อยุติร่วมกันได้ทั้งสองฝ่ายเชื่อว่าพนักงานจะได้รับข่าวดีแน่นอน

ขอบคุณ ข่าวสารชลบุรี ระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ