พิธา ปราศรัยจอมทอง ลั่น กลับมาแน่นอน คนแห่ถ่ายรูปทะเบียนรถ

พิธา ปราศรัยจอมทอง ลั่น กลับมาแน่นอน คนแห่ถ่ายรูปทะเบียนรถ

เมื่อวันที่ 27 กันยายน ที่บริเวณลานจอดรถหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมายังบูทกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรค โดยมีประชาชนในพื้นที่ อ.จอมทอง และใกล้เคียง เดินทางมาต้อนรับพร้อมนำดอกกุหลาบสีแดงมอบให้อย่างอบอุ่น

ขณะที่นายพิธา ได้ถือโอกาสกราบสักการะองค์พระธาตุศรีจอมทอง และเข้ากราบพระสงฆ์ภายในวิหาร จากนั้นได้เดินทางมาพบปะประชาชนที่มารอต้อนรับบริเวณลานจอดรถ พร้อมขึ้นกล่าวปราศัยบนรถกระบะ ท่ามกลางเสียงตะโกนโห่ร้องต้อนรับ

นายพิธา กล่าวว่า วันนี้เป็นครั้งแรกที่ลงพื้นที่ หลังรับตำแหน่งประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า แม้พรรคจะเป็นฝ่ายค้าน แต่จะเป็นฝ่ายค้านเชิงรุกทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชนในการตรวจสอบการทำงาของรัฐบาล รวมทั้งจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาต่างๆอย่างเต็มที่ แม้ อ.จอมทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขต 9 ผู้สมัครของพรรค คือนายสมเกียรติ มีธรรม จะไม่ได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส. แต่ขอขอบคุณพี่น้องเขต 9 ที่ลงคะแนนให้ผู้สมัครของพรรคกว่า 2.6 หมื่นคะแนน ขอให้ประชาชนรอคอยอีก 4 ปี ข้างหน้าพรรคก้าวไกลจะกลับมาอย่างแน่นอน

นายพิธา กล่าวว่า ส่วนปีหน้าจะมีการเลือกตั้งนายก อบจ. พรรคก้าวไกลยืนยันจะส่งผู้สมัครลงชิงเก้าอี้นายก อบจ.เชียงใหม่ และตนเองจะเดินทางมาช่วยผู้สมัครหาเสียงด้วย ขณะที่วันนี้พรรคมาเปิดรับสมัครสมาชิกแบบออฟไลน์ถึงพื้นที่ เพราะพรรคเราเป็นพรรคเล็กๆไม่มีนายทุนสนับสนุน วันนี้ พรรคอยู่ได้เพราะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นเดือนละกว่า 1 หมื่นคน จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนชาว อ.จอมทองและใกล้เคียงสมัครสมาชิกพรรค แบบรายปี 200 บาท และตลอดชีพ 2,000 บาท

หลังใช้เวลาปราศัยราว 10 นาที นายพิธา ก็เดินมาทักทายประชาชนที่บูทรับสมัครสมาชิก โดยมีประชาชนเข้ามารุมล้อมขอถ่ายรูปและนำของฝาก เช่น ลำไยอบแห้ง ลำไยสดคว้านเม็ดมามอบให้ ขณะที่บางคนก็นำหมวกที่ระลึกมาให้นายพิธาเซ็นชื่อเป็นที่ระลึกด้วย

จากนั้นนายพิธาได้เดินทางขึ้นรถตู้เดินทางกลับในเวลา 16.15 น. ขณะที่ประชาชนหลายคนได้นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายภาพรถตู้หมายเลขทะเบียน นจ 3535 เชียงใหม่ ที่นายพิธาโดยสารมา และเดินไปหาซื้อลอตเตอรี่้เลขดังกล่าวที่แผงขายหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทอง นอกจากเลขทะเบียนรถแล้ว เลขที่ประชาชนหาซื้อกันคือ 43 ซึ่งเป็นอายุของนายพิธา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ