โค้ชด่วน พูดแล้ว สาเหตุที่ไม่มี นุศรา ลุยศึกวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์

โค้ชด่วน พูดแล้ว สาเหตุที่ไม่มี นุศรา ลุยศึกวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์

วันที่ 26 กันยายน 2566 ความเคลื่อนไหวหลังวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่ง ไทย อันดับ 13 ของโลก จบอันดับ 4 ของกลุ่มซี ด้วยผลงาน ชนะ 4 แพ้ 3 มี 11 คะแนน ยังไม่ตีตั๋วไปลุยโอลิมปิก ต้องรอลุ้นโควตาจากการทำอันดับโลกในปีหน้าต่อไป

ด้าน โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย กล่าวว่า การจบอันดับ 4 คัดโอลิมปิก 2024 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมาย ผลงานโดยรวมน่าพอใจ เพราะคู่แข่งเองก็มีการพัฒนาขึ้นมากและมีการเตรียมตัวมาแข่งขันที่ดีไม่แพ้กัน ส่วนเป้าหมายในเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ขอมีเหรียญติดมือก่อน หลังเคยได้เหรียญทองแดง ปี 2014 และเหรียญเงิน ปี 2018

โค้ชด่วน พูดถึงเป้าหมายของ วอลเลย์บอลหญิงไทย ในเอเชียนเกมส์ 2022 ว่า เราก็ต้องรักษามาตรฐานเดิมให้ได้ เป้าหมายเราก็คงต้องติดเหรียญก่อนนะครับ ส่วนจะมากกว่านี้หรือไปถึงไหนก็ต้องว่ากันตามสภาพร่างกายกันอีกที ขออนุญาตให้เราต้องรักษามาตรฐานของเราไว้ให้ได้ก่อนครับ

ส่วนเรื่องที่ วอลเลย์บอลหญิงไทย ชุดเอเชียนเกมส์ 2022 ไม่มีชื่อ นุศรา ต้อมคำ ยอดมือเซตประสบการณ์สูงที่ไปช่วยทีมลุยศึกคัดโอลิมปิก 2024 โค้ชด่วน ชี้แจงว่า จริงแล้วๆ ซาร่า เขาจะไปช่วยควอลิฟายโอลิมปิกไม่ได้ด้วยนะครับ คือเขาต้องเดินทางแล้ว (กลับไปเล่นลีกอาชีพที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 6 ตุลาคม - 6 พฤศจิกายน 2023)

แต่ทีนี้เขายอมเสียสละเวลาเพื่อมาช่วยเรา รวมถึงการเล่นอาชีพที่สหรัฐฯ ของเขา มันได้มีการเซ็นสัญญากันเรียบร้อยแล้ว เราก็ต้องให้เกียรติกับความเป็นมืออาชีพของนักกีฬาด้วยครับ

สำหรับวอลเลย์บอลหญิงไทย จะแข่งขัน เอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน ระหว่างวันที่ 30 กันยายน - 7 ตุลาคมนี้ รอบแรก อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับ ไชนีส ไทเป (1 ตุลาคม) และ มองโกเลีย (2 ตุลาคม)

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ