เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงพอใจผลงานขี่ม้า เอเชียนเกมส์ 2022

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงพอใจผลงานขี่ม้า เอเชียนเกมส์ 2022

วันที่ 26 กันยายน 2566 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ในฐานะนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ทรงร่วมการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า (เดรสซาจ) ประเภททีม ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ 2022 ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่สนามถงหลู อีเควสเทรียน เซ็นเตอร์ เมืองถงหลู สาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับทีมขี่ม้าไทยนำโดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงแข่งขันในวันนี้ทำคะแนนรวมได้ 61.588 ส่วนนักกีฬาขี่ม้าไทยคนอื่นที่ร่วมแข่งขัน ประกอบด้วย ปวริศา ทองประดับ (ไม่จบการแข่งขัน), ฉันท์ชนก คลารา รีคแคร์ (65.647 คะแนน) และ สุพศิน คงพันธ์ (66.883 คะแนน)

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงประทานให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวไทยหลังจากลงแข่งขันกีฬาขี่ม้าศิลปะการบังคับม้า ประเภททีม และทำคะแนนได้ 61.588 เปอร์เซ็นต์ ว่า "อากาศวันนี้ค่อนข้างร้อน ผสมกับใส่เสื้อหางยาวด้วย ขนาดเลือกตัวที่บางที่สุดแล้วก็ยังร้อนมาก"

"วันนี้พยายามทำให้ดี เพราะในเทสต์ของ คลาสพรีเซนจอร์จ ใช้เวลาฝึกซ้อมเทสต์ใช้เวลาค่อนข้างนาน เทสต์ใหญ่ทำได้หมดแล้ว เหลือแต่เก็บรายละเอียดของเทสต์ในแต่ละจุด ซึ่งมีเยอะมาก ต้องค่อยๆ เก็บไปทีละเทสต์"

"แต่ก็ยังมีบางจังหวะที่ยังไม่เข้าที่ ยังขาดๆ เกินๆ หลุดไปพอสมควร รวมไปถึงมีความตื่นเต้น เนื่องจากมีความกังวลอยู่บ้างเล็กน้อย แต่โดยรวมแล้วถือว่าดีกับคะแนนในวันแรก และจะทำให้ดีที่สุด

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ตรัสว่า "หลังจบการแข่งขันได้คะแนนที่ออกมาได้เห็นแล้ว แต่คิดว่าทำได้ดีกว่านี้ ต้องกลับไปปรับปรุงแก้ไข เทสต์วันนี้ก็จบไป พรุ่งนี้ (วันที่ 27 กันยายน) ก็ต้องทำอีกเทสต์หนึ่ง ต้องจำเทคนิค และพวกรายละเอียดยิบย่อยให้ได้"

"ส่วนสนามแข่งขันถือว่าได้มาตรฐาน เห็นกองเชียร์ไทย และพี่ๆ สื่อมวลชนไทย ก็ดีใจมากๆ แล้วก็อยากให้กรี๊ดดังๆ กว่านี้ ขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เมืองไทย แล้วก็เพื่อนพี่ๆ ที่เชียร์ท่านหญิง และทัพนักกีฬาไทยทุกคน"

"พรุ่งนี้ก็ยังมีอีก 1 วัน สำหรับทีมขี่ม้าไทย ในประเภทศิลปะการบังคับม้า ประเภทบุคคล ช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย เพราะว่ากำลังใจของพวกท่านคือพลังงานอันวิเศษ เป็นแรงช่วยกระตุ้น ถ้าพรุ่งนี้ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ก็ต้องขออภัยด้วย"

ส่วนผลการแข่งขันกีฬาขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า (เดรสซาจ) ประเภททีม เอเชียนเกมส์ 2022 มีดังนี้

1. อินเดีย คะแนนรวม 209.205 (เหรียญทอง)

2. จีน คะแนนรวม 204.882 (เหรียญเงิน)

3. ฮ่องกง คะแนนรวม 204.852 (เหรียญทองแดง)

4. ญี่ปุ่น คะแนนรวม 202.324

5. ทีมชาติไทย คะแนนรวม 194.118

6. ไชนีส ไทเป คะแนนรวม 193.412

7. กาตาร์ คะแนนรวม 190.294

9. เกาหลีใต้ ไม่จบการแข่งขัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ