รักบี้สาวไทย ชวดทองแดง ประท้วงวุ่น นายกสมาคมฯ ประกาศลาออก

รักบี้สาวไทย ชวดทองแดง ประท้วงวุ่น นายกสมาคมฯ ประกาศลาออก

ความเคลื่อนไหวหลังการแข่งขันรักบี้ 7 คน เอเชียนเกมส์ ที่หางโจว นอร์มอล ยูนิเวอร์ซิตี้ คังเฉียน แอธเลติก ฟิลด์ เมื่อวันที่ 26 กันยายน รอบชิงเหรียญทองแดง ประเภททีมหญิง ทีมรักบี้สาวไทย ลงดวลกับ ฮ่องกง

ผลปรากฏว่า สาวไทยโดนนำไปก่อน 7-0 จุด ถึงแม้จะเข้าไปวางทรัยได้ แต่กรรมการไม่ให้ ในครึ่งแรก หลังจากนั้นในครึ่งหลัง ไทยไล่มา 5-7 จากการวางทรัยของธนพร หวนคิด ก่อนจบเกมไทยแพ้ 5-7 ทำให้พลาดเหรียญทองแดงเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

หลังแข่งขัน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่า ขอโทษชาวไทย ที่ทำให้ผิดหวัง จริงๆไม่อยากแก้ตัว เพราะเป็นกีฬา แต่ตอนนี้กำลังประท้วง อาโนะ คุวาอิ กรรมการผู้ตัดสินชาวญี่ปุ่นที่ตัดสินเราคนนี้ เพราะมีปัญหาตั้งแต่เราเล่นรอบแรกๆกับ จีน และคาซัคสถาน สองแมตช์รวมกันเราเสียจุดโทษถึง 20 ลูก ทำให้เด็กทุกคนเล่นลำบากมาก ไม่ได้จับบอลเลย

ส่วนวันนี้ก็อย่างที่เห็นกัน เราทำทรัยได้ แต่กรรมการก็ตัดสินให้เราเสียน็อกออนจนเด็กท้อ เราโดนตลอดทั้งเกม ตอนนี้กำลังประท้วงให้เขาดูภาพย้อนหลังว่าควรกลับคำตัดสินมั้ย เราแพ้เรายอมรับ แต่ต้องอยู่ในความถูกต้อง อย่างไรก็ตามต้องขอโทษทุกคนจิงๆ ผมขอรับผิดชอบเอง

ผมคงต้องขอลาออกจากการเป็นายกสมาคมฯ มา 6 ปี แม้จะเหลือวาระอีก 2 ปีก็ตาม ปล่อยให้คนอื่นได้เป็นบ้าง ครั้งนี้ผมทำไม่สำเร็จ ขอรับผิดชอบ เพราะเป็นคนไม่ยึดถือเก้าอี้อยู่แล้ว ที่ผ่านมาทำผมให้วงการมาเยอะ ครั้งนี้ก็ขอแสดงสปิริต ก่อนหน้านี้ไม่ได้คิดมาก่อน ยังไม่ได้พูดกับใครในทีมหรือสมาคมฯ ขอประกาศตรงนี้เลยก็แล้วกัน

พ.ต.ท.กุลธน ปิดท้ายด้วยว่า ศึกเอเชียซีรีส์ ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนตุลาคม เตรียมไว้จะเอาคืนฮ่องกง ในการแข่งขันให้หนัก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ