บัลลังก์ จอมเตะไทย คว่ำอิหร่านรอบชิง ผงาดคว้าทองที่ 2

บัลลังก์ จอมเตะไทย คว่ำอิหร่านรอบชิง ผงาดคว้าทองที่ 2

ความเคลื่อนไหว การแข่งขันเทควันโด ในการแข่งขันมหกรรมกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่สนามหลินอัน สปอร์ตส์ คัลเชอร์ & เอ็กซิบิชั่น เซนเตอร์ ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 กันยายน เป็นการชิงชัยเหรียญรางวัลของเทควันโด ในประเภทต่อสู้วันที่สอง มีนักกีฬาไทยลงทำการแข่งขัน 3 รุ่นด้วยกัน

ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 63 กก.ชาย หยู บัลลังก์ ทับทิมแดง รองแชมป์โลกคนล่าสุด และเป็นมือวางอันดับ 4 ได้บายในรอบแรก ลงเล่นรอบ 16 คนสุดท้าย เอาชนะ อเล โกบินดา บาฮาดูร์ จากเนปาล 2-0 ยก จากนั้นรอบ 8 คนสุดท้ายเฉือนชนะ ซื่อ เฮา หยู จากไต้หวัน 2-1 ยก เข้าไปตัดเชือกกับ เหลี่ยง ยูฉวย จากจีน แล้วเอาชนะไปได้ 2-0 ยก ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อาลีเรซ่า ฮอสเซนพัวร์ จากอิหร่าน

ในรอบชิงชนะเลิศยกแรก บัลลังก์ พลิกสถานการณ์จากตามหลัง 4-6 มาเตะเข้าหัวช่วง 27 วินาทีสุดท้ายพลิกชนะไปได้ก่อน 7-6 ขึ้นนำ 1-0 ยก จากนั้นในยกสองท้ายเกมเสมอกันอยู่ 7-7 แต่อิหร่านโดนตัดแถมโดนเตะเข้าหัว ทำให้ไทยชนะไป 11-7 บัลลังก์ชนะ 2-0 ยก คว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ทีมจอมเตะไทย

หลังจบการแข่งขัน บัลลังก์ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมาก ตอนซ้อมซ้อมมาหนักมาก เหนื่อยสุดๆ แต่พอได้เหรียญแล้วก็หายเหนื่อยเลย ส่วนตัวมองว่าวันนี้หนักทุกรอบ มันอยู่ที่ตัวเองล้วนๆ ส่วนตอนรอบรองที่เจอจีน ก็พยายามเตะให้ขาดที่สุดเพื่อที่เขาจะได้ทำอะไรเราไม่ได้ ส่วนรอบชิงกับอิหร่านก็เล่นตามสไตล์ที่โค้ชแนะนำมา

เป้าหมายต่อไปก็คือโอลิมปิกเกมส์ จะพยายามคว้าโควต้า เพื่อไปลุ้นเหรียญรางวัลให้ได้ บัลลังก์ กล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ