เสี่ยเจ้าของโรงงาน ขับรถตกคลองประปาดับ จนท.เร่งหาสาเหตุ

เสี่ยเจ้าของโรงงาน ขับรถตกคลองประปาดับ จนท.เร่งหาสาเหตุ

เมื่อเวลา 22.40 น.วันที่ 24 กันยายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ต.อภิสิทธิ์ โมไมยนิติกุล สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งมีรถตกลงไปในคลองประปา บริเวณถนนเลียบคลองประปา หมู่ 6 ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงพร้อม พ.ต.ท.พล พื้นพรม รอง ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ต.สีน้ำ นิยมพลอย สวป.สภ.บางบัวทอง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และนักประดาน้ำของมูลนิธิปอเต็กตึ้ง รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณริมคลองประปา พบเสาหลักสะท้อนแสงที่ปักอยู่ข้างทางริมคลองประปา ถูกรถชนล้มลงไป 6 ต้นและมีรอยล้อรถวิ่งลงไปในคลองประปา ใกล้กันพบกันชนหน้ารถหมายเลขทะเบียน กน 4503 นนทบุรี ตกอยู่แต่ไม่พบรถยนต์ จากการตรวจสอบทะเบียนรถคันดังกล่าวพบว่าเป็นรถอเนกประสงค์ยี่ห้อโตโยต้า แบบนั่ง 2 ตอนแวน

มีนายพนัส อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126/1525 หมู่ 5 ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นผู้ครอบครองและผู้ถือกรรมสิทธิ์ และเป็นกรรมการผู้จัดการโรงงานผู้ผลิตกลึงแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนเลียบคลองประปามหาสวัสดิ์ ต.หนองเพรางาย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ซึ่งโรงงานดังกล่าวตั้งอยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุ แต่ทั้งนี้ยังไม่ยืนยันว่าในรถคันดังกล่าวที่จมลงไปในน้ำมีใครอยู่ในรถ

นายสมเกียรติ อายุ 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ทีแรกผมขับรถสวนขึ้นไปบริเวณถนนเลียบคลองประปาแล้วแฟนบอกว่ามีรถลอยอยู่ในคลองประปา เป็นรถลักษณะ 5 ประตู จึงกลับมาดู แต่ในความมืดผมไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นรถอะไร และไม่เห็นไม่มีใครโผล่ออกมาเลยจากรถ แต่ไฟรถยังติดอยู่แล้วรถก็ค่อยๆจมลงไปเรื่อยๆ ตนเห็นกับตาเลยว่ารถกำลังค่อยๆดิ่งจมลงไปในน้ำ แต่มันมืดมากจึงไม่สามารถลงไปช่วยได้ ตนจึงนำกิ่งไม้มาปักทำตำแหน่งจุดตกไว้ ในจุดที่รถจม แต่รถอาจเคลื่อนตัวไปเพราะน้ำในคลองไหลแรงมาก

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำมูลนิธิปอเต็กตึ้งจำนวน 4 นาย ได้ลงไปงมค้นหารถในคลองประปา นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบรถคันดังกล่าวจมอยู่ในคลองห่างจากจุดตกประมาณ 150 เมตร ห่างจากฝั่งประมาณ 10 เมตร น้ำลึกประมาณ 4 เมตร ในรถพบผู้เสียชีวิต 1 รายจึงนำขึ้นมาบนฝั่ง โดยเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี รูปร่างท้วม สวมเสื้อยืดสีดำ กางเกงขาสั้นสีเหลือง

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบตามทะเบียนราษฎร์และผู้ครอบครองแล้วมีลักษณะใบหน้าตรงกับนายพนัส อินทรพาณิชย์ อายุ 60 ปี ต่อมาเวลา 24.00น. เจ้าหน้าที่ได้รถลากรถคันดังกล่าวขึ้นมาจากคลองพบว่าเป็นรถโต้โยต้าแลนด์ครุยเซอร์สีน้ำเงิน ทะเบียน กน 4503 นนทบุรี สภาพด้านหน้าเสียหาย กันชนและไฟหน้าแตก จากการชนเสาปูนริมถนน

ต่อมานางยุวดี อายุ 60 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิตและนางสาวกมลลักษณ์ อายุ 28 ปี ลูกสาวผู้เสียชีวิตได้เดินทางมาที่เกิดเหตุเมื่อมาถึงนางยุวดี พบศพสามีได้ร้องไห้แสดงความเสียใจเป็นลมล้มพับ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันประถมพยาบาล

ทางด้าน พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสน์ ผกก.สภ.บางบัวทอง กล่าวว่า ดูจากล่องลอยบนถนนตอนนี้คาดว่าเป็นอุบัติเหตุไว้ก่อน แต่ส่วนรายละเอียดลึกๆจะตรวจสอบอีกที ขณะนี้นำผู้เสียชีวิตขึ้นมาแล้ว โดยนักประดาน้ำได้ตรวจสอบแล้วมีผู้เสียชีวิตรายเดียว หลังจากนี้จะตรวจสอบรอบๆด้านว่ามีใครออกจากรถไปได้บ้างหรือไม่

เบื้องต้นเป็นเรื่องอุบัติเหตุก่อนยังไม่เป็นเรื่องอื่น จากการดูแล้วรถชนเสาริมทางเสียหายไป 6 ต้น จะสั่งการให้ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิดและดูเรื่องความเร็วที่ใช้ก่อนจะประสบเหตุเสียชีวิต แล้วดูว่ามีอย่างอื่นที่ทำให้รถตกคลองหรือไม่ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่มีบาดแผลอะไร จากนั้นนำร่างผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ