หนุ่มขอใบผ่านงานจากบริษัท แต่ข้อความในใบผ่านงาน ไปสมัครงานที่ไหนไม่ได้เลย

หนุ่มขอใบผ่านงานจากบริษัท แต่ข้อความในใบผ่านงาน ไปสมัครงานที่ไหนไม่ได้เลย

เป็นเรื่องราวของหนุ่มรายหนึ่งที่โพสต์ใบผ่านงานของตัวเองเพื่อขอความเห็นจากเพื่อนๆในโซเชี่ยลว่าข้อความแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ เมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน เพจ โรงงาน วาไรตี้ ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ขอความเห็นจากแฟนเพจหน่อย รบกวนสอบถามครับ ใครเป็น hr หรือ manager ผม เป็นคนไม่ชอบสังคม ไม่ชอบเที่ยว ไม่ดื่ม เวลาทำงาน ก็ทำคนเดียว ใน ที่ทำงาน ก็ อายุเยอะกว่า พนักงานทุกคน การที่เราไม่เข้าสังคม สมควรไหมครับ ที่ ผู้บริหาร บริษัท นี้ออก ใบผ่านงานให้ผม แบบนี้ ถ้าจะให้แบบนี้ ผมว่าอย่าให้ยังดีซะกว่า

อีกอย่างตำแหน่งในใบผ่านงานก็ไม่ตรงกับตำแหน่งที่ทำอีกด้วย ผม ทำตำแหน่ง pool attendance life guard แต่ให้ผม ช่วยเรื่องงาน ซ่อมบำรุง เพราะเคยผ่านงานแบบนี้มา เราก็ทำให้นะ ทั้งๆที่ให้เราช่วยงานซ่อมบำรุง แต่ อุปกรณ์ เอาไปไว้ที่อื่นหมด เวลาจะใช้ ต้อง ไปขอยืม เค้าเอา แต่ อันนั้นไม่ติดใจครับ ที่ติดใจ คือเราเป็นคน ไม่เข้าสังคม เค้ารับไม่ใด้ เราก็ลาออกมา แต่เค้าใบผ่านงานมาแบบนี้ ผม อยากรบกวน สอบถามครับ คนมีการศึกษา เค้าทำกันแบบนี้เหรอครับ ขออนุญาตเจ้าของโพสต์ด้วยครับ

โพสต์ดังกล่าว

ใบรับรองการผ่านงานดังกล่าว

ไม่ต้องเอามาใช้ในเป็นใบเบิกทางในสายงานหรอกครับ หากเรามีความสามารถจริง เราย่อมผ่านการสัมภาษณ์ไปได้ด้วยประสบการณ์ที่มีอยู่แล้ว เราเอาใบนั้นมาพิจารณาตัวเราเองจะดีกว่า คำติมองดี ๆ มีค่ากว่าคำชมที่แสแสร้งเป็นไหน ๆ แข็งมากก็ไม่ดี อ่อนไปก็ไม่ได้ แล้วที่กล่าวมาเป็นเรื่องจริงแค่ไหนเราเองย่อมรู้ดี (แต่พี่เองก็ยอมรับว่าไม่เข้าสังคม)ส่วนการเข้าสังคม ไม่ได้หมายความว่า ดื่ม เที่ยวกลางคืน สังคมมีหลายแบบ ถ้ามันเป็นสังคมอับโคจรพี่ออกมาก็ถูกแล้ว สู้ ๆ ครับผม

จากใบรับรองงานดังกล่าวทำให้ผู้ใช้เฟสบุ๊ค หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็น แต่ทุกอย่างก็จบลงด้วยดีหลังจากได้มีคนแชร์โพสต์ออกไปเป็นจำนวนมาก หนุ่มรายดังกล่าวที่นำใบรับรองมาโพสต์ก็ไอ้ออกมาโพสต์แจงแล้ว

เรียกว่าจบกันด้วยดีนะคะสำหรับเคสนี้ การทำงานก็ต้องมีบ้างคะกระทบกระทั่งกัน สำหรับเคสนี้จบกันได้ด้วยดีก็ดีใจด้วยนะคะ

ขอบคุณ โรงงาน วาไรตี้

เรียบเรียง มุนข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ