เปิดภาพถ่ายดาวเทียม มรสุมพัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น

เปิดภาพถ่ายดาวเทียม มรสุมพัดปกคลุมมีกำลังแรงขึ้น

วันที่ 24 กันยายน 2566 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลางตอนล่างรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่างเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออก และภาคใต้

ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน มีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร และอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองในระยะนี้

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรง บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลางหรือด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ จะเคลื่อนเข้ามาตามแนวร่องมรสุม ในช่วงวันที่ 26 - 29 ก.ย. นี้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลางรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้มีฝนตกหนักหลายพื้นที่ และมีฝนตกหนักมากบางแห่ง

ล่าสุด กรมอุตุนิยมวิทยา วิเคราะห์แผนที่อากาศผิวพื้น เวลา 01.00น.(24/9/66) ภาพถ่ายดาวเทียมเช้าวันนี้ (24/9/66) ยังต้องติดตามหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีแนวโน้มจะเคลื่อนตัวทางตะวันตก ตามแนวร่องมรสุมที่พาดผ่านบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง ของไทย ซึ่งอาจจะมีผลกระทบกับสภาพอากาศของไทยในวันที่ 26 -29 ก.ย.66 ต้องติดตามและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดและเตรียมความพร้อมรับมือโดยเริ่มทางภาคอีสานก่อน ส่วนภาคใต้มรสุมที่พัดปกคลุมจะมีกำลังแรงขึ้น ชาวเรือ ชาวประมงต้องเพิ่มความระมัดระวัง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ