บึ้มสนั่น เกิดเหตุระเบิด โรงงานไฟฟ้านิคม304

บึ้มสนั่น เกิดเหตุระเบิด โรงงานไฟฟ้านิคม304

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2566 นายรัชกฤต พยัคฆ์ นายอำเภอศรีมหาโพธิได้รับแจ้งว่า มีหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิดภายในโรงงาน ในเขตนิคมอุตสาหกรรม 304 จึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงทำการตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า เป็นโรงงานไฟฟ้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลท่าตูม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้เกิดการระเบิดจนส่งผลให้มีควันพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สามารถมองเห็นได้ในระยะไกล โดยในบริเวณใกล้เคียงโรงงานพบสายไฟฟ้าแรงสูงที่ขาดร่วงลงสู่พื้นคาดว่าจะเกิดจากแรงระเบิดที่เกิดขึ้น ตอนนี้ทางโรงงานและเจ้าหน้าที่พยายามกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่ เกรงว่าจะได้รับอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูง

ด้านนายโยธิน พงษ์อ้อ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าตูม ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเผยว่า เบื้องต้นทางโรงงานสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้โดยเกิดเหตุภายในโรงงาน ตอนนี้รอเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าไปทำการตรวจสอบหาสาเหตุที่แน่ชัดว่าสาเหตุการระเบิดนั้นเกิดขึ้นได้อย่างไร

เบื้องต้นจากการแจ้งของหน่วยงานที่เข้าไประงับเหตุกล่าวว่า เกิดจากห้องจ่ายไฟเกิดการลัดวงจรจึงทำให้กระแสไฟฟ้าชอร์ตและเกิดการระเบิดขึ้น อย่างไรก็ตามตอนนี้จะทำการตรวจสอบให้แน่ชัดอีกครั้ง โดยโรงงานดังกล่าวได้ผลิตกระแสไฟฟ้าส่งมอบให้ภายในนิคมอุตสาหกรรม 304 ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิดในครั้งนี้ต่อไป

คลิปเหตุการณ์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ