สั่งยุติสอบ อดีตผู้การ ปมถูกร้องเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา

สั่งยุติสอบ อดีตผู้การ ปมถูกร้องเปลี่ยนตัวผู้ต้องหา

จากกรณีเมื่อปี 2565 มีกลุ่มชายฉกรรจ์ 6 คน บุกพูลวิลล่า ย่านหาดนาจอมเทียนพัทยา ใช้อาวุธปืนยิงยางรถยนต์ของคู่อริ และทำร้ายร่างกาย มีผู้บาดเจ็บ 5 คน ก่อนมีการร้องเรียนว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ขณะนั้นดำรงตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มีการเปลี่ยนตัวผู้ต้องหาที่กระทำความผิด

ล่าสุดวันที่ 22 ก.ย. มีรายงานว่า พล.ต.ท.อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผบช.ส.ได้ลงนามในคำสั่ง บช.ส. ที่ 129/2566 ให้ยุติเรื่อง ตามคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 309/2565 ลงวันที่ 16 พ.ย. 2565 แต่งตั้ง คณะกรรมการสอบสวน และคำสั่งตำรวจภูธรภาค 2 ที่ 150/2566 ลงวันที่ 12 พ.ค. แก้ไขคำสั่ง แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวน

กรณี พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน ผบก.ประจำ บช.ส. เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ถูกกล่าวหาว่ากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง ในเรื่องต้องหาคดีตามมาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา กรณีมีบุคคลซึ่งมิใช่ผู้กระทำความผิดมาแจ้งข้อความอันเป็นเท็จว่าเป็นผู้กระทำความผิดในคดีร่วมกันบุกรุก และทำร้ายร่างกายโดยมีอาวุธปืน เพื่อช่วยเหลือผู้กระทำความผิดที่แท้จริงมิให้ต้องได้รับโทษ

พบการกระทำดังกล่าวแล้วละเว้นไม่ดำเนินการ ตามกฎหมายกับผู้กระทำความผิด และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบแนะนำ หรือชักจูงใจบุคคลที่ให้ถ้อยคำต่อ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดี เป็นการกระทำที่มิชอบด้วยหน้าที่ในฐานะที่เป็นเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนสอบสวน เหตุเกิด เมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2565 ที่ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ต.บางปลาสร้อย เมืองชลบุรี

บัดนี้ ผลการสอบสวนพิจารณาเสร็จสิ้นพยานหลักฐานฟังไม่ได้ว่า พล.ต.ต.กิตติ์ธเนศ ธนนันท์ทวีสิน กระทำผิดวินัยตามข้อกล่าวหา ตามความเห็นของคณะกรรมการสอบสวนฯ อาศัยอำนาจตาม มาตรา 105(3) มาตรา 119 แห่ง พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2565 จึงให้ยุติเรื่อง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ