ศาลสั่งจำคุก หมอของขวัญ หมิ่น แซน วิศาพัช

ศาลสั่งจำคุก หมอของขวัญ หมิ่น แซน วิศาพัช

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา(19 ก.ย.) ศาลอาญาธนบุรี นัดอ่านคำพิพากษาในคดีที่ แซน วิศาพัช โจทก์ยื่นฟ้อง หมอของขวัญ ฟูจิตนิรันดร์ หรือหมอเคท ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีหมอของขวัญ ไลฟ์สดบนเพจเฟซบุ๊กกล่าวหาแซน และคนบนเรือสปีดโบ๊ต จากการเสียชีวิตของแตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ อดีตดาราสาวผู้ล่วงลับ เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา

ศาลอาญาธนบุรี พิพากษาว่าจำเลยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 , 393 เป็นกรรมเดียวผิดต่อกฎหมาย หลายบท ให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ซึ่งเป็นบทที่มีโทษหนักที่สุดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 90 ฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาเป็นการกระทำหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 91 รวม 2 กระทง จำคุกกระทงละสองปีและปรับกระทงละ 120,000 บาท จำเลยรับว่าโพสต์ข้อความและไลฟ์สดจริงเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษลดโทษให้กระทงละหนึ่งในสามตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 78 จำคุกกระทงละหนึ่งปีสี่เดือน ปรับกระทงละ 80,000 รวมจำคุกสองปีแปดเดือนและปรับ 160,000 บาท จำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนเห็นควรให้โอกาสปรับตัวเป็นคนละเมืองดี โทษจำคุกจึงให้รอการลงโทษไว้สองปี

ห้ามจำเลยโพสต์ข้อความใดใดในสื่อสังคมออนไลน์เกี่ยวกับโจทก์ทั้งในทางตรงและทางอ้อม ภายในระยะเวลารอการลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 56 หากไม่ชำระค่าปรับให้จัดการตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 29,30 กลับให้จำเลยโฆษณาคำพิพากษาทั้งหมด ในบัญชี Facebook ของจำเลยที่ว่า Doctorkatekate เป็นเวลา 15 วัน ด้วยค่าใช้จ่ายของจำเลย คำอื่นนอกจากนี้ให้ยก ส่งคำขอให้นับโทษจำคุกในคดีนี้ต่อจากโทษจำคุกในคดีหมายเลขดำที่อ.1770/2565 ของศาลอาญามีนบุรี เนื่องจากคดีนี้ศาลรการลงโทษจึงไม่อาจนับโทษต่อได้ให้ยกคำขอในส่วนนี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ