วันนอร์ ตอบแล้ว กรณีที่มีข่าวลาออกประธานสภาฯ

วันนอร์ ตอบแล้ว กรณีที่มีข่าวลาออกประธานสภาฯ

เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2566 นายคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงข่าวที่อาคารรัฐสภา กรณีที่มีข่าวว่า นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา จะลาออกจากการเป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร เนื่องจากปัญหาด้านสุขภาพ ขอเรียนข้อเท็จจริงว่า นายวันมูหะมัดนอร์ ยังมีสุขภาพดี หากเห็นจากการที่ท่านได้ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม มีความตั้งใจฟังผู้อภิปรายแต่ละท่านว่าอภิปรายอย่างไร และที่มือจะมีปากกาอยู่ตลอด ท่านทำงานตลอด และมีวาระงานในแต่ละวัน ทั้งวันทำการและหยุดสุดสัปดาห์ อาทิ เมื่อคืนนี้ (17 กันยายน 2566) ได้รับเชิญจากเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ให้เข้าร่วมงานทางวัฒนธรรมอินโดนีเซีย ซึ่งอยู่ร่วมงานจนดึก ได้รับชมการแสดงและกล่าวแสดงความยินดีกับนักแสดงทุกคน

โฆษกประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุต่อไปว่า เห็นได้ว่าประธานสภาผู้แทนราษฎรยังอยู่ในภาวะที่มีสุขภาพแข็งแรง ปฏิบัติงานตลอดแม้แต่ในวันเสาร์และวันอาทิตย์ก็ลงพื้นที่พบปะประชาชน และยังไปร่วมงานทางด้านศาสนาอีกด้วย ซึ่งสามารถตรวจสอบวาระงานได้ในแต่ละวัน และวันนี้ก็มีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการรัฐสภา (ก.ร.) และมีการรับรองเอกอัครราชทูตที่มาขอเข้าคารวะ

แม้วัยของท่านจะมาก แต่สุขภาพของท่านยังคงแข็งแรง พร้อมที่จะทำงานทุกงาน และไม่เคยคิดลาออกจากการทำหน้าที่ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งท่านต้องการให้พี่น้องประชาชนสบายใจว่า ท่านยังสามารถทำงานทุกอย่างเพื่อประเทศชาติและประชาชนได้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ