เจอแล้ว ยายเข้าไปเก็บเห็ด หลงป่าหายไป 3 วัน

เจอแล้ว ยายเข้าไปเก็บเห็ด หลงป่าหายไป 3 วัน

จากกรณีที่คุณยายแดง หรือ คุณยายลมัย อายุ 63 ปี จ.สุรินทร์ หลงอยู่ในป่าเข้าสู่วันที่ 3 หลังพากันไปหาเห็ดกับครอบครัวทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย คุณยายแดง ผู้สูญหาย, ลูกสาว, ลูกเขย และลูกชายอีก 2 คน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 15 กันยายน ภายในป่าเขตรักษาพันธ์ุสัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ อยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ของหมู่บ้านกะเลงเวก ต.เทพรักษา อ.สังขะ จ.สุรินทร์

ล่าสุดช่วงเกือบเที่ยงวันนี้ 17 กันยายน จนท.เขตรักษาพันสัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ พบตัวคุณยายแดงแล้ว นอนอยู่ในร่องน้ำลำธารในป่า ใกล้กับหลักเขตแดนประเทศไทย หลักเขตที่ 9 ห่างจากจุดเกิดเหตุหายตัวประมาณ 4-5 ก.ม.ในสภาพอิดโรย และยังมีสติดี หลังจากทุกภาคส่วนเร่งปูพรมค้นหาเป็นวันที่ 3 โดยคุณยายแดงร้องไห้ซาบซึ้งที่ จนท.และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยกันหาจนพบตัว ก่อนที่จะพาคุณยายแดงขึ้นซ้อนรถจักรยานยนต์ เพื่อนำส่งขึ้นรถกู้ชีพ อบต.เทพรักษา และรีบพาตัวคุณยายส่งตรวจอาการที่ รพ.สังขะ ทันที ทั้งนี้ ทันที่ที่รถกู้ชีพ อบต.เทพรักษาเดินทางไปถึงตึกอุบัติเหตุและฉุกเฉิน รพ.สังขะ ก็พบว่ามีลูกหลานญาติพี่น้องที่ทราบข่าว มารอคอยคุณยายและต่างวิ่งกรูเข้าไปรอรับคุณยายพร้อมกับร้องไห้ดีใจที่คุณยายปลอดภัยกลับมา ขณะที่คุณยายแดงก็ร้องไห้เช่นกัน ก่อนที่ จนท.เปล รพ.สังขะ จะนำตัวคุณยายเข้าตรวจรักษาทันที เบื้องต้นอาการปลอดภัยดี แต่ร่างกายยังอิดโรยจากการไม่ได้ทานข้าวมา 3 วัน

และหลังจากทุกภาคส่วนทราบว่าพบตัวคุณยายแล้วต่างพากันดีใจ นำเครื่องเซ่นไหว้ไปเซ่นไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เจ้าป่าเจ้าเขา ที่บริเวณทางออกของป่าดังกล่าว ที่ทำให้ได้พบตัวคุณยายออกมาอย่างปลอดภัยในครั้งนี้ โดยมีนางปทิดา ตันติรัตนานนท์ ส.ส.สุรินทร์ เขต 8, นายล้ำเลิศ พัวพัฒนโชติ ส.ส.สุรินทร์ เขต 6 ลงพื้นที่ไปเป็นกำลังใจและขอบคุณ จนท.และผู้ที่เกี่ยวข้องจากทุกภาคส่วน ที่ปฏิบัติภารกิจค้นหาจนสำเร็จลุล่วง พร้อมกับ น.ส.ณิชาภา พัวพัฒนโชติ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุรินทร์ ที่ได้นำทีมงานกลุ่มเอ็นดูโร่ชายแดน ส.จ.บ้านนอก ขับขี่รถจักรยานยนต์วิบากร่วมค้นหาตัวคุณยายแดงด้วยตนเอง พร้อมกับกลุ่มสังขะเอ็นดูโร่ และอีกหลายกลุ่มทีมงาน ร่วมภารกิจค้นหาตลอดหลายวันที่ผ่านมาอีกด้วย

ด้านคุณยายลมัย เงางาม กล่าวว่า ตนหาทางกลับไม่เจอจึงเดินไปเรื่อยจนเจอลำห้วย จึงนั่งรอนอนรอบริเวณนั้นหวังว่าจะมีคนผ่านมา กินน้ำลำห้วยประทังความหิว และอากาศหนาวมาก ต้องใช้ยาหม่องที่ติดตัวไปทาคอทาจมูกตลอด และดีใจมากที่ได้กลับมา ขอบคุณ จนท.และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนด้วย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ