ครู ยัน ไม่ได้ตัดต่อ เล่าที่มาภาพหลอน ถ่ายติดบนเจดีย์วัดภูเขาทอง

ครู ยัน ไม่ได้ตัดต่อ เล่าที่มาภาพหลอน ถ่ายติดบนเจดีย์วัดภูเขาทอง

จากกรณีผู้ใช้บัญชี TikTok ชื่อ aolala5 ซึ่งเป็นภาพของคณะครูและนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่กำลังนั่งถ่ายรูปอยู่ตรงบริเวณบันไดของเจดีย์วัดภูเขาทอง ซึ่งมีการซูมภาพให้เห็นว่ามีหัวของคนปริศนาคนหนึ่งติดมาด้วย ซึ่งทำให้โซเชียลต่างเข้าไปแสดงความคิดเห็น และเช่วยกันวิเคราะห์ภาพ จนกลายเป็นไวรัล

ล่าสุด คุณครูเจ้าของภาพถ่ายดังกล่าว เผยว่า วันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้พานักเรียนไปทัศนศึกษา เศรษฐกิจพอเพียง บ้านของพ่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อทำกิจกรรมเสร็จแล้วก็พากลุ่มนักเรียนไปถ่ายรูปตรงบันไดทางขึ้นเจดีย์วัดภูเขาทองเพื่อเก็บเป็นที่ระลึก ก่อนพากันขึ้นรถบัสกลับ และส่งลงในไลน์กลุ่มผู้ปกครอง ต่อมานักเรียนมาบอกว่ามีรูปแม่ชีในรูปด้วย ตนก็เห็นว่าเป็นรูปแม่ชีจริง แต่พอซูมรูปดูก็ตะลึง เพราะเห็นมีรูปดำๆ คล้ายผู้ชายที่มีแต่หัว ที่หน้ามีรอยเป็นหน้าบากมีเลือดไหลออกมา ซึ่งในวันที่ไปทัศนศึกษามีนักเรียนชั้น ป.4 ป.5 ป.6 ประมาณ 300 กว่าคน

ตนไม่แน่ใจว่าที่เห็นรูปหัวคนจะเป็นเพราะแสงหรือไม่ จึงทำให้ทุกคนที่เห็นรูปหวาดกลัว ส่วนหัวคนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้หญิง หรือผู้ชาย ตนยืนยันไม่มีการตัดต่อรูปอย่างแน่นอน ซึ่งตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริง เพราะที่วัดภูเขาทองมีความศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยา และก็ไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ