อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วมบางพื้นที่สูงขึ้นเรื่อยๆ หวั่นเข้าท่วมอีกหลายหมู่บ้าน

อ่วมอีกจังหวัด น้ำท่วมบางพื้นที่สูงขึ้นเรื่อยๆ หวั่นเข้าท่วมอีกหลายหมู่บ้าน

วันที่ 17 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีสายน้ำห้วยจำนวน 4 ลำห้วย น้ำฝาง น้ำมาว น้ำแม่ใจ น้ำห้วยงู จะมาสมทบกันในพื้นที่ ตำบลสันทราย ตำบลเวียง ตำบลม่อนปิ่น อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งต้นลำห้วยนั้นมาจากภูเขา จากดอยเวียงผา อำเภอไชยปราการ จากดอยผ้าห่มปก อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่

ถ้าปริมาณน้ำฝนจากบนดอยตกมากก็จะไหลทะลักเข้าท่วมในตัวเมืองฝาง จังหวัดเชียงใหม่ วันนี้เวลา 14.30 น. ระดับน้ำจากห้วยงู ลำห้วยน้ำฝาง และลำห้วยน้ำมาว มีปริมาณน้ำมากไหลล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน และไร่นา ในพื้นที่ บ้านห้วยงูนันทาราม หมู่ที่ 2 จำนวน 20 กว่าครัวเรือน และบ้านสบมาว หมู่ที่ 10 ตำบลสันทราย จำนวน10 กว่าครัวเรือน

และยังเข้าท่วมบ้านสันทรายคลองน้อย หมู่ที่ 17 ตำบลเวียง 5 หลังคาเรือน ในพื้นที่อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ ทางประชาชนรับทราบจากทางฝ่ายปกครองประกาศเสียงตามสายให้เก็บข้าวของขึ้นสู่ที่สูงและเคลื่อนย้ายสัตว์เลี้ยงไปไว้ในที่ปลอดภัยน้ำขึ้นไม่ถึงแล้ว

ทางฝ่ายเทศบาล และองค์การบริหารส่วนตำบลได้จัดเตรียมกระสอบทรายและทรายมาไว้ยังจุดที่น้ำจะเข้าท่วมถึงล่วงหน้าก่อนแล้ว ในคืนนี้ถ้าฝนยังตกลงมาอีกก็จะมีมวลน้ำเพิ่มเข้าท่วมอีกหลายหมู่บ้าน

ข่าวโดย สำราญ แสงสงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ