พ่อแม่ 7 พี่น้องลูกชาวนา เรียนได้เกียรตินิยมทุกคน

พ่อแม่ 7 พี่น้องลูกชาวนา เรียนได้เกียรตินิยมทุกคน

ขึ้นชื่อว่าคนเป็นพ่อเป็นแม่ก็คงไม่มีอะไรภูมิใจไปกว่าการได้เห็นความสำเร็จของลูกๆ และลูกช่วยเหลือตัวเองได้ ไม่ลำบาก โดยที่พ่อแม่ไม่หวังอะไรจากลูกๆ ซึ่งในวันนี้ เราจะพาทุกคนไปพบกับครอบครัวของลูกชาวนาอีสาน ในจังหวัดยโสธร ที่ประสบความสำเร็จด้วยความเพียรของพวกเขาเอง ซึ่งบอกเลยว่าลูกชาวนาครอบครัวนี้ทุกคนเก่ง และทำให้พ่อแม่ภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก นายแหง ชินนะแสง อายุ 64 ปี และนางสมควร ชินนะแสง อายุ 56 ปี อาชีพทำนา ในครอบครัวนี้มีบุตร 8 คน และได้ส่งลูกสาว 7 คนเข้าศึกษาที่มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ส่วนลูกคนสุดท้องกำลังเรียนมัธยมต้น

ซึ่งทุกคนที่เรียนในระดับชั้นปริญญาตรีนั้นมีผลการเรียนที่ดีมาก และได้จบการศึกษาด้วยบัณฑิตเกียรตินิยมทุกคนเลยทีเดียว อีกทั้งยังได้ทำงานในสาขาวิชาที่เรียนมาอีกด้วย จึงทำให้ทุกคนนั้นได้มีหน้าที่การงานที่ดีทุกคน และแน่นอนว่าลูกทุกคนก็กลับมาดูแลและทดแทนคุณพ่อแม่ เพื่อช่วยให้บั้นปลายชีวิตของพ่อกับแม่นั้นมีความสุข

โดยบุตรทั้ง 8 คนนั้น ประกอบด้วย

1 นางสาวปริยกร ชินนะแสง อายุ 34 ปี จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1

2 นางสาวแสงระวี ชินนะแสง อายุ 33 ปี จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1

3 นางสาวสีสุดา ชินนะแสง อายุ 31 ปี จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2

4 นางสาวสบาไพ ชินนะแสง อายุ 30 ปี จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 2

5 นางสาวสุพรรษา ชินนะแสง อายุ 27 ปี จบ ปริญญาตรี เกียรตินิยมอันดับ 1

6 นางสาวถาวรีย์ ชินนะแสง อายุ 23 ปี บัณฑิตป้ายแดง จบ ปริญญาตรี เกียรตินิย อันดับ 1

7 นางสาวระพีพร ชินนะแสง อายุ 21 ปี กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3 มีผลการเรียนปัจจุบันเกรดเฉลี่ย 3 จุด72

8 ส่วนบุตรชายคนสุดท้อง นายกรวิธญ์ ชินนะแสง อายุ 15

เก่งกันทุกคนเลยครอบครัวนี้

ความสำเร็จของลูกคือความภูมิใจของพ่อแม่

ลูกทุกคนนั้นต่างรู้สึกยินดี ดีใจ และภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่เรียนจบ และได้ดีกันทุกคน อีกทั้งยังดีใจที่ได้เกิดเป็นลูกของพ่อแม่ โดยพ่อแม่นั้นได้อบรมสั่งสอนลูกทุกคนให้รู้จักคุณค่าของชีวิต และให้ลูกทุกคนได้เรียนหนังสือสูงๆ มีหน้าที่การงานที่ดี แม้พ่อกับแม่จะเป็นแค่ชาวนา แต่ก็เลี้ยงลูกทุกคนให้ประสบความสำเร็จได้ และลูกทุกคนก็คิดว่าหยาดเหงื่อของพ่อกับแม่ทุกหยดคือพลังนำไปสู่ความสำเร็จของลูก

ทุกคนขอบคุณสถานศึกษาทุกระดับ ที่ให้โอกาสศึกษา ขอบคุณคณาจารย์ที่ถ่ายทอดความรู้ ขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในความสำเร็จของชีวิต ขอบคุณความลำบากของอาชีพทำนา ที่เป็นแรงผลักดันให้ตนและพี่ๆ ได้มาซึ่งบัณฑิตเกียรตินิยม

เก่งมากๆเลยคะ เป็นครอบครัวตัวอย่างที่เลี้ยงลูกได้ดีมากๆ ขอชื่นชมจ้า

ขอบคุณ hunsa

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ