เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัดเจอหนักสุด

เผยเส้นทางมรสุมถล่มไทย เตือน 4 จังหวัดเจอหนักสุด

วันที่ 17 ก.ย.66 กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. (นับตั้งแต่ 07.00น. ถึง 07.00น.วันรุ่งขึ้น) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง ุ17- 26 ก.ย.66 อัพเดท 2023091612 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF)

วันนี้ (17 ก.ย.66 )ร่องมรสุมยังพาดพาดภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลางตอนบน ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมภาคเหนือ ทำให้ประเทศไทยตอนบน มีฝนกระจายและตกหนัก โดยเฉพาะด้านตะวันตกของภาคเหนือ (แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ตาก กาญจนบุรี) ภาคอีสาน ภาคกลาง ภาคตะวันออก กทม.และปริมณฑล เตรียมการและเฝ้าระวังฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ ในช่วง 1-2 วันนี้

ส่วน 18-26 ก.ย.66 ยังมีฝนกระจายต่อเนื่องแตปริมาณฝนส่วนใหญ่ เป็นฝนเล็กน้อยถึงปานกลาง เกิดขึ้นบริเวณภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง (กทม.และปริมณฑล) ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ใกล้หย่อมความกดอากาศต่ำ

ส่วนสถานการณ์ของพายุหมุนเขตร้อนในระยะยี้ ยังไม่มีสัญญาณการก่อตัว แต่อาจจะมีความกดอากาศต่ำก่อตัวทางตะวีนออกของฟิลิปปินส์ ฝนที่ตกในขณะนี้มาจากอิทธิพลของร่องมรสุม และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ (ข้อมูลนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตามข้อมูลนำเข้าใหม่ ภายใต้เงื่อนไขของปีที่เกิดปรากฎการณ์เอลนีโญ ซึ่งทำให้สภาวะฝนของไทยเปลี่ยนแปลงไป ใช้เพื่อประกอบการตัดสินใจ)

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ