สั่งโอนคดี กํานันนก ให้สอบสวนกลางดูแล เตรียมประชุมด่วน

สั่งโอนคดี กํานันนก ให้สอบสวนกลางดูแล เตรียมประชุมด่วน

พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตํารวจแห่งชาติ ลงนามคำสั่งให้โอนสำนวนการสอบสวนคดีกํานันนก จากกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ไปยังกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางทั้งหมด เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกับคดียิง พ.ต.ต.ศิวกร เสียชีวิต ในส่วนของการเรียกสอบพยานคดีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 และคดีฮั้วประมูลของบริษัทกำนันนกนั้นจะยังคงสอบปากคำที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพราะเป็นสถานที่เกิดเหตุและเพื่อความสะดวกของพยานในการเดินทางมาสอบปากคำ

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง จะเรียกประชุมคณะทำงานในคดี ที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางวันจันทร์ที่ 18 ก.ย.นี้ เวลา 14.00 น.

ขณะที่ บรรยากาศที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พนักงานสอบสวนของกองปราบปรามและคณะทำงานของรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้เข้ามาจัดเตรียมสถานที่เตรียมแจ้งข้อกล่าวหาตำรวจที่กระทำผิด โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยทางโทรศัพท์ถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับตำรวจร่วมงานเลี้ยงบ้านกำนันนกว่า ขณะนี้มีผู้ที่ไม่ถูกดำเนินคดีทั้งหมด 7 นาย คือให้การช่วยเหลือ และ พ.ต.ท.วศิน ที่อยู่ในฐานะผู้เสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่ามีตำรวจที่เข้าข่ายกระทำความผิดรวม 14 นาย เป็นกลุ่มตำรวจที่ไม่ให้การช่วยเหลือ พ.ต.ต.ศิวกรและ พ.ต.ท.วศิน ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ตามมาตรา 157 ส่วนข้อหาแจ้งความเท็จหรือให้การเท็จนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยทั้ง 14 นาย จะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาที่ตำรวจภูธรภาค 7 ภายในวันนี้ (17 ก.ย.66) ทั้งหมด

สำหรับ พ.ต.อ.วชิรา หรือ ผู้กำกับเบิ้ม ก็ถูกดำเนินคดีในข้อหาละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ด้วยเช่นกันแต่เนื่องจากเสียชีวิตไปแล้วพนักงานสอบสวนจะระบุท้ายสำนวนว่าเสียชีวิตแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ