แห่ซูมนักเรียนถ่ายภาพหมู่บนเจดีย์วัดภูเขาทอง ติดผู้ชายมีแต่หัว มีเลือดไหลออกมา

แห่ซูมนักเรียนถ่ายภาพหมู่บนเจดีย์วัดภูเขาทอง ติดผู้ชายมีแต่หัว มีเลือดไหลออกมา

วันที่17 กันยายน 2566 จากกรณีมีผู้ใช้ติ๊กต๊อกชื่อ@aolala5 โพสต์ภาพหลอนขนหัวลุก หลังครูพานักเรียนไปทัศนศึกษาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา และแวะชมเจดีย์วัดภูเขาทอง พร้อมถ่ายรูปกลุ่มนักเรียนที่บันไดทางขึ้นเจดีย์ เป็นที่ระลึก แต่เห็นมีภาพอะไรบางอย่างติดอยู่เหนือขึ้นไปลักษณะคล้ายหัวคน จนเป็นภาพที่ชวนขนหัวลุก โดยระบุว่า จะหลอนไปไหน วัดภูเขาทอง จนทำให้มีผู้ชมเข้ามาดู 9 ล้านกว่าวิว

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่หาข้อเท็จจริงทราบว่าเป็นเด็กนักเรียนของโรงเรียนเทศบาลบ้านม่วง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบครูของโรงเรียนต่างวิพากษ์วิจารณ์ ถึงรูปดังกล่าว สอบถามครูรจนา ต่อน้อง ซึ่งเป็นเจ้าของติ๊กต๊อก เล่าว่าเมื่อวันที่12 กันยายน ที่ผ่านมาได้พานักเรียนไปทัศนศึกษาเศรษฐกิจพอเพียงบ้านของพ่อที่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ขณะทำกิจกรรมเสร็จแล้ว จึงพากลุ่มนักเรียนไปถ่ายรูปบันไดทางขึ้นเจดีย์วัดภูเขาทองเป็นที่ระลึกครูเป็นคนถ่ายรูป ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน พอถ่ายรูปเสร็จก็ขึ้นรถบัสจนมีนักเรียนส่งลงกลุ่มให้ผู้ปกครองดู จนมีนักเรียนถามครูว่ามีรูปแม่ชีด้วย ก็เห็นรูปแม่ชีจริง แต่พอซูมรูปดู ก็ตะลึงเห็นมีรูปดำๆคล้ายหัวผู้ชายที่มีแต่หัว ที่หน้ามีรอยเป็นหน้าบากมีเลือดไหลออกมา ทุกคนเห็นแม่ชี 2 คน

วันที่ไปทัศนศึกษามีนักเรียนชั้นป.4 ป.5 ป.6 ประมาณ300 กว่าคน ตนไม่แน่ใจว่าที่เห็นรูปหัวคนจะเป็นเพราะแสงหรือป่าวก็ไม่รู้ จนทำให้ทุกคนที่เห็นรูปหวาดกลัว ส่วนหัวคนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย ตนยืนยันไม่มีการตัดต่อรูปอย่างแน่นอน

ตนเองรู้สึกกลัวรีบลบออกจากโทรศัพท์ทันทีแต่รูปยังมีอยู่ในไลน์กลุ่มของผู้ปกครอง ตนเชื่อว่าเป็นเรื่องจริงเพราะที่วัดภูเขาทองมีความศักดิ์สิทธิ์ มีประวัติเก่าแก่สร้างมาตั้งแต่กรุงศรีอยุธยาตนเองก็ไม่ได้ลบหลู่แต่อย่างใด

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ