นายกฯกราบขอพร พระพุทธสิหิงค์ เจ้าอาวาสให้พร ขอให้ทำงานสำเร็จเพื่อบ้านเมือง

นายกฯกราบขอพร พระพุทธสิหิงค์ เจ้าอาวาสให้พร ขอให้ทำงานสำเร็จเพื่อบ้านเมือง

วันที่ 16 ก.ย.2566 ที่วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางมากราบพระประธานในพระวิหารหลวง วัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยคำเชิญของผวจ.เชียงใหม่ จากนั้น นายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปที่วิหารลายคำ กราบสักการะ พระพุทธสิหิงค์ ก่อนกราบนมัสการพระเทพสิงหวราจารย์ (โสภณ โสภโณ ศน.บ., กศ.ม.) รองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร โดยได้ถวายเครื่องจตุปัจจัยไทยธรรม

ทั้งนี้นายเศรษฐาได้สนทนาธรรมกับพระเทพสิงหวราจารย์ โดยช่วงหนึ่งเจ้าอาวาส ระบุว่า อดีตนายกรัฐมนตรี ทั้ง นายทักษิณ ชินวัตร และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ก็เคยเดินทางมากราบนมัสการ พระพุทธสิหิงห์ ทั้งนี้พระพุทธสิหิงค์ เป็นพระคู่บ้านคู่เมืองที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวเชียงใหม่และคนทั่วไป ทางวัดเปิดให้สาธุชนมาสรงน้ำในวันปีใหม่เมืองหรือวันสงกรานต์

ทั้งนี้นายเศรษฐาได้สนทนาธรรมกับพระเทพสิงหวราจารย์ โดยช่วงหนึ่งเจ้าอาวาส ระบุว่า อดีตนายกทั้งนี้ พระเทพสิงหวราจารย์ กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี ให้ทำงานเพื่อบ้านเมืองประสบผลสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี อาตมาขอเป็นกำลังใจให้

ขณะที่เศรษฐา ได้กราบเรียนกับเจ้าอาวาส ว่าได้เดินทางมาปฏิบัติภารกิจและพบปะกับผู้แทนทุกภาคส่วน รัฐบาลนี้จะเปิดโลกของการท่องเที่ยวของเมืองเชียงใหม่ และคาดว่าในไตรมาส 4 ของปีนี้ เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะดีขึ้นและกลับมาฟื้นฟูได้เหมือนเดิม รวมทั้งเศรษฐกิจและการค้า

โดยก่อนเดินทางกลับ พระเทพสิงหวราจารย์ ได้ประพรมน้ำพระพุทธน้ำมนต์และสวดชยันโตให้กับ นายเศรษฐ าเพื่อเป็นการให้ศีลและให้พร

ขณะที่ นายเศรษฐา กล่าวกับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางกลับอย่างอารมณ์ดี และยอมรับว่าการปฏิบัติ ชภารกิจตลอดเช้ายันค่ำเหนื่อยดี วันนี้พอกลับไปถึงโรงแรมที่พักขอดูบอลสัก 30 นาที และพักผ่อน พร้อมนัดเจอกับผู้สื่อข่าวกันพรุ่งนี้ ก่อนกล่าวราตรีสวัสดิ์และขึ้นรถเดินทางกลับออกไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ