กัณวีร์ พรรคเป็นธรรม ลั่น พร้อมต้อนรับ หมออ๋อง

กัณวีร์ พรรคเป็นธรรม ลั่น พร้อมต้อนรับ หมออ๋อง

เมื่อวันที่ 16 กันยายน ที่อุทยานการเรียนรู้ทีเคพาร์ค ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคเป็นธรรม (ปธ.) กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคก้าวไกล (ก.ก.) เตรียมแผนขับนายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 ออกจากพรรคไปอยู่พรรค ปธ. เพื่อรักษาตำแหน่งรองประธานสภาว่า ยังไม่มีการพูดคุยกันอย่างเป็นทางการระหว่างพรรค ปธ.และพรรค ก.ก. มีเพียงการพูดคุยส่วนตัวระหว่างตนและนายปดิพัทธ์เวลาเจอกันในสภา ตนเคยบอกว่า ถ้ามีอะไรที่พูดคุยกันได้ พรรค ปธ.ยินดีให้การสนับสนุนทุกอย่าง แต่ไม่มีการลงลึกในรายละเอียดเรื่องการย้ายมาอยู่พรรค ปธ.

นายกัณวีร์ กล่าวอีกว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นเรื่องที่ทางกรรมการบริหารพรรค ก.ก.จะต้องพิจารณา ซึ่งตนไม่สามารถไปก้าวล่วงได้ ต้องรอมติของทางพรรค ก.ก. ให้เป็นไปตามกระบวนการของพรรค และกระบวนการตามกฎหมาย ในส่วนของพรรค ปธ. เราพร้อมสนับสนุนและยืนอยู่ข้างพรรค ก.ก.ตามมติของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ ฉะนั้นหากพรรค ก.ก.ติดต่อพูดคุยเพื่อหาทางออกในเรื่องนี้ ก็พร้อมเปิดประตูทุกบานอยู่แล้ว

เมื่อถามย้ำว่า หากนายปดิพัทธ์ ย้ายมาสังกัดพรรค ปธ. ก็พร้อมรับใช่หรือไม่ นายกัณวีร์ กล่าวว่า พรรค ปธ.พร้อมอยู่แล้ว แต่ต้องรอมติของกรรมการบริหารพรรค ก.ก. และหากนายปดิพัทธ์ ถูกขับออกจากพรรค ก.ก. จะมีเวลา 30 วันในการตัดสินใจหาสังกัดพรรคการเมืองใหม่

เมื่อถามว่า มองอย่างไรที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ก.ก. นายกัณวีร์ กล่าวว่า ในสภาจำเป็นที่เราจะต้องมีผู้นำฝ่ายค้าน และพรรค ก.ก.ก็มีความชอบธรรมในการเป็นผู้นำฝ่ายค้าน ต้องเป็นไปตามกติกาทางการเมือง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ