ฝนตกหลายวัน น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตรเสียหาย

ฝนตกหลายวัน น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่การเกษตรเสียหาย

วันที่ 16 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานฝนตกลงมาติดต่อกัน 2 วัน ของจังหวัดเลย ทำให้น้ำป่าไหลหลากลงจากที่สูง ไหลลงสู่ลำคลอง ห้วย และอ่างเก็บน้ำ หลายแห่งเริ่มเอ่อ ประชาชนต้องเร่งช่วยกันขนสิ่งของหนีไปยังที่สูงและปลอดภัย

โดยเฉพาะ พื้นที่ ต.เชียงกลม อ.ปากชม และ ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง จ.เลย กระแสน้ำที่ไหลรวดเร็ว สีขุ่นข้น นำเอาเศษหญ้า เศษไม้ ดินและกิน ไหลลงมาจากภูเขาสูงลงสู่ลำห้วย ลำคลอง ผ่านเรือสวน ไร่นาและเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรกว่า 20 หลัง ท่วมสะพาน ที่ ต. เชียงกลม อ.ปากชม ประชาชน ไม่สามารถเดินทางข้ามฝั่งได้ ชุดปฎิบัติการณ์ทางน้ำ อ.เชียงกลม และ อ.ปากชม ยังไม่สามารถข้ามฝั่งได้

ส่วนที่ ต.ท่าสวรรค์ อ.นาด้วง นายอุบล เนธิบุตร นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าสวรรค์ ได้นำ ฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ของ อบต.ท่าสวรรค์ ร่วมกับผู้นำหมู่บ้าน ประชาชนทั้ง 5 หมู่บ้าน ออกไปติดตั้งเครื่องสูบน้ำ สูบน้ำออกจากถนนหมู่บ้าน โรงเรียน พร้อมช่วยประชาชนเก็บสิ่งของขึ้นไปอาศัยที่สูงและมีความปลอดภัย จัดเวรยามเฝ้าระวังระดับน้ำและป้องกันด้านความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

ขณะรายงานฝนตกอย่างหนักลงมาอย่างต่อเนื่อง หากฝนหยุดตกคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบหนักเหมือนปีที่ผ่านๆ มา และน้ำจะไหลไปยังฝายโพนเลา ต.เอราวัณ อ.เอราวัณ ต่อไปได้สะดวก นอกจากนี้ยังมีการเตือนภัยเฝ้าระวัง (สีเขียว) ด้วยปริมาณน้ำฝน บ้านหนองบัว ต.ภูหอ อ.ภูหลวง จ. เลย อันเป็นพื้นที่ต้นแม่น้ำเลย สายสำคัญของจังหวัดเลย ว่าปริมาณฝนสะสม 12 ชั่วโมง 84.5 มิลลิเมตร ปริมาณฝนสะสม 15 นาที 7.5 มิลลิเมตร

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ