ฝนตกหนักหลายวัน น้ำจากภูเขาไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน

ฝนตกหนักหลายวัน น้ำจากภูเขาไหลทะลักเข้าท่วมหมู่บ้าน

วันนี้ (15สิงหาคม 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอดงหลวง ลงพื้นที่ตรวจสอบน้ำท่วมหลังจากฝนตกตลอดทั้งวันทั้งคืน ทำให้น้ำลำห้วยสาขาหลักเพิ่มสูงขึ้นและเอ่อล้น

ขณะเดียวกัน น้ำป่าจากเทือกเขาภูพานน้อย ไหลลงมาสมทบทำให้น้ำท่วมถนน รถเล็กสัญจรไป-มา ไม่ได้ และไหลเข้าท่วมไร่ ที่นา และสวนยางพารา เป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอดงหลวง มีน้ำท่วมขังถนน สะพาน ถนนสายบ้านโพนสว่าง บ้านติ้ว บ้านนาหลัก และบ้านมะนาว ซึ่งขณะนี้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ซึ่งตอนนี้น้ำได้ท่วมผิวถนนสูงถึง 70 ซ.ม.

นาย ขุนหาร โพธิ์ ไทรย์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ดงหลวง เปิดเผยว่าฝากเตือนไปยังประชาชนที่ใช้เส้นทาง บ้านโพนสว่าง บ้านติ้ว บ้านนาหลัก และบ้านมะนาว ซึ่งขณะนี้รถเล็กไม่สามารถสัญจรไป-มา ได้ ส่วนพวกรถ 10 ล้อก็ไม่อยากให้เสี่ยงมาเพราะอาจจะเป็นอันตราย จึงขอความร่วมมือเลี่ยงใช้เส้นทางอื่น ซึ่งตอนนี้ทางทางอำเภอได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือพี่น้องเป็นการด่วนเพราะคาดถ้าฝนตกแบบนี้น้ำจะท่วมเพิ่มสูงขึ้นอีก

ซึ่งขณะนี้มีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมขังไร่ ที่นา และสวนยางพาราของประชาชนในพื้นที่ ต.พังแดง และ ต.กกตูม บางส่วน ในส่วนของพื้นที่อำเภอเมืองมุกดาหาร น้ำในลำห้วยบางทราย และห้วยมุก ซึ่งเป็นแม่น้ำสาขาไหลลงสู่แม่น้ำโขง ผ่านปากห้วยมุก น้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ธนกฤต ธุระมาล ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์จังหวัดมุกดาหาร

ข่าวโดย ธนกฤต ธุระมาลิ ผู้สื่อข่าว จังหวัดมุกดาหาร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ