สลด พระเลขาฯ รองเจ้าคณะจังหวัด จบชีวิตตัวเองในกุฏิ

สลด พระเลขาฯ รองเจ้าคณะจังหวัด จบชีวิตตัวเองในกุฏิ

ร.ต.อ.นิรันดร์ ทองปาน พนักงานสอบสวน สภ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุพระสงฆ์มรณภาพ ภายในวัดแห่งหนึ่ง ต.ด่านช้าง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนไปตรวจสอบพร้อม นายสิทธิศักดิ์ แย้มพรายภิรมย์ นายอำเภอด่านช้าง , พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง กำลังฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ด่านช้าง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี เขตอำเภอด่านช้าง

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิสำนักงานรองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี พบร่างของ พระปลัดปิยะ มหาลาโภ เลขานุการพระครูธรรมสารรักษา รองเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี มรณภาพอยู่ข้างขันน้ำมนต์ ภายในห้องชั้นล่าง ในขันมีถ่านที่จุดไฟไว้อยู่ภายใน และพบจดหมายสั่งเสีย

จากการสอบถาม พระนิกร เพชรปานกัน พระลูกวัด ผู้พบร่างคนแรก กล่าวว่า เมื่อประมาณเที่ยงคืน พระปลัดปิยะ ได้ไลน์มาบอกว่าเก็บที่ซ่อนกุญแจกุฏิ จากนั้นช่วงเช้า เวลา 06.00 น.ได้มาเปิดกุฏิ และพบร่างของพระปลัด เสียชีวิตแล้ว

ด้าน พระครูพิทักษ์พิมลกิจ เจ้าคณะตำบลด่านช้าง เขต 2 เปิดเผยว่า พระปลัดปิยะ บรรพชา 16 พรรษา จำพรรษาที่วัดมากว่า 10 ปี เป็นพระที่ทำงานเก่ง อัธยาศัยดี จนได้รับความไว้วางใจแต่งตั้งเป็นเลขานุการรองเจ้าคณะจังหวัด แต่เมื่อไม่กี่วันก่อน ได้เขียนจดหมายลาออกจากตำแหน่งเลขานุการ สาเหตุเบื้องต้นสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากหนี้สินที่รุงรัง และหาทางออกไม่ได้

พ.ต.อ.ทัตเทพ เลิศลักษณ์มีพันธ์ ผกก.สภ.ด่านช้าง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องรอยการต่อสู้และไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย และจากการสอบถามทราบว่าพระปลัดปิยะ มหาลาโภ มีปัญหาเรื่องหนี้สิน หาทางออกไม่ได้จึงเกิดความเครียด และก่อเหตุสลด ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการมรณภาพ จึงมอบร่างให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ